Nhà phân tích Fidelity: Bitcoin có thể đạt 100.000 USD vào năm 2023

Jurrien Timmer, giám đốc vĩ mô toàn cầu của Fidelity Investments, tin bitcoin vẫn còn nhiều động lực để tăng trưởng.

Dựa trên mô hình cung cầu độc quyền của mình, ông dự đoán bitcoin có thể đạt 100.000 USD vào năm 2023 khi các nhà giao dịch động lực bắt đầu mua vào đợt tăng giá gần đây.

Nếu dự đoán của ông là đúng, điều đó có nghĩa là giá bitcoin sẽ tăng mạnh,. Đồng tiền điện tử này hiện đang giao dịch ở mức 56.894 USD. Dự đoán của Timmer tương đương với mức tăng khoảng 76%.

Như đã thấy trong biểu đồ bên dưới, chỉ có 15% tổng nguồn cung BTC hiện được nắm giữ bởi "những người theo đuổi động lượng". Để Bitcoin đạt được mức cao mới, số liệu này phải đứng trên 20%.

bitcoin-btc-btcusd-9.jpg
Nguồn: Jurrien Timmer qua Twitter

Hầu hết các lần chạm đáy giá bitcoin đã xảy ra khi các đồng tiền được nắm giữ bởi những nhà đầu tư ngắn hạn ở mức gần 30%, nhà phân tích Fidelity nói.

Bitcoin đã tăng 2% lên 56.917 USD vào hôm 13/10 và tăng 31% cho đến thời điểm hiện tại, với việc tiền điện tử phổ biến đang phục hồi một số mức kháng cự quan trọng.

Nhưng ông Timmer không coi động thái gần đây của bitcoin là "quá mức", dựa trên hành động giá tương đối giữa bitcoin và vàng. "Đây thực sự là một động thái khá bền vững và nó không phải là một bong bóng sắp vỡ", ông nói trong một cuộc phỏng vấn với CNBC hôm 13/10.

Nếu bitcoin đạt mức giá 100.000 USD, nhiều người tin rằng tiền điện tử có thể trở thành mối đe dọa đối với đô la Mỹ và vị thế của nó là tiền tệ dự trữ của thế giới.

Nhưng ông Timmer nói không quá nhiều. "Tôi thực sự không nghĩ rằng bitcoin đe dọa đồng đô la hoặc trạng thái dự trữ của đồng đô la.

Đề xuất giá trị của bitcoin là cuối cùng nó sẽ từ chỉ là một vật lưu trữ giá trị trở thành một phương tiện trao đổi và điều đó phụ thuộc vào lớp thứ hai, Timmer nói.

bitcoin-btc-btcusd-10.jpg
Nguồn: Jurrien Timmer qua Twitter

Trên thực tế, Timmer tin rằng phạm vi ngày càng tăng của bitcoin có thể củng cố vị thế của đồng đô la Mỹ với tư cách là đồng tiền dự trữ được sử dụng trên toàn cầu.

"Có thể bitcoin thực sự đảm bảo hơn nữa rằng đồng đô la sẽ duy trì trạng thái dự trữ của nó bởi vì tất cả các loại tiền tệ đột ngột sẽ có sẵn ở các khu vực xa hơn trên thế giới, thông qua bitcoin và nó vẫn có thể được kết nối với đồng đô la trong một cách nào đó," Timmer nói.

LAN ANH