Nhà sản xuất lốp xe lớn thứ 2 của Hàn Quốc đầu tư gần 300 triệu USD để mở rộng sản xuất tại Việt Nam

Công ty Kumho Tire, nhà sản xuất lốp xe lớn thứ 2 của Hàn Quốc vừa cho biết họ sẽ đầu tư 340 tỷ won, tương đương khoảng 297,6 triệu USD để mở rộng sản xuất tại Việt Nam.

Động thái này sẽ cho phép công ty tăng gấp đôi năng lực sản xuất.

Theo The Korea Times, lý do Kumho Tire tăng vốn là do họ muốn tăng khả năng xuất khẩu sang thị trường Bắc Mỹ. Việc mở rộng sản xuất này sẽ đảm bảo rằng Kumho Tire có thể cung cấp nhiều sản phẩm hơn so với trước đây.

20210311fb5048e5ece48f200_th_1024x0(1).jpg
Kumho Tire đầu tư lớn tại Việt Nam.

Công ty chia sẻ rằng, kế hoạch chỉ được thực hiện sau khi hội đồng quản trị đồng ý thông qua khoản đầu tư này và số tiền sẽ được rót ra từ quý 3 năm 2021 cho đến quý 1 năm 2023.

Một lãnh đạo của Kumho Tire cho biết: “Sau khi xem xét kế hoạch tăng xuất khẩu sang Bắc Mỹ và thuế chống bán phá giá tiềm năng của Hoa Kỳ, chúng tôi đã đi đến kết luận rằng, việc tăng công suất của nhà máy Việt Nam sẽ là giải pháp tốt nhất”.

Nhà máy sẽ được mở rộng bằng cách xây dựng thêm các công trình trên khu đất trống bên trong khuôn viên nhà máy. Sau khi hoàn thành, Kumho Tire sẽ có thể sản xuất ít nhất 9,3 triệu lốp mỗi năm.

Hiện tại, công ty chỉ có thể sản xuất khoảng 3,8 triệu chiếc mỗi năm.

Kumho Tire là nhà sản xuất lốp xe lớn thứ hai tại Hàn Quốc. Công ty hiện đang vận hành tổng cộng 8 nhà máy sản xuất lốp xe tại 4 quốc gia bao gồm Trung Quốc, Mỹ, Việt Nam và Hàn Quốc.

Theo Korea Herald, khoản đầu tư trị giá 340 tỷ won mà công ty chi ra để đầu tư cao hơn gần 6 lần so với doanh thu của năm 2019, nhưng Kumho Tire tự tin rằng họ sẽ có thể lấy lại tiền trong thời gian ngắn.

THÁI BÌNH