Nhật Bản thu hồi lô sữa đậu nành Fami Canxi nhập từ Việt Nam

Cơ quan chức năng thành phố Chiba cho biết loại sữa đậu nành này được nhập khẩu vào ngày 6/3.

Theo NHK Japan, cơ quan chức năng thành phố Chiba vừa phát hiện vi khuẩn Coliform trong sữa đậu nành "Fami Calcium Soymilk" được nhập khẩu từ Việt Nam bởi một công ty có trụ sở tại phường Mihama, Chiba.

Theo Chibanippo, Phòng Y tế và Vệ sinh thành phố Chiba cho biết tên sản phẩm là Sữa đậu nành Fami Canxi có tổng số 640 sản phẩm, trong đó 540 hộp 200 ml và 100 hộp 1 lít. Loại sữa này được nhập khẩu vào ngày 6/3. Đến ngày 27/3, Trạm kiểm dịch Osaka của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã tiến hành kiểm tra và phát hiện sản phẩm sữa dương tính với vi khuẩn Coliform.

Nhật Bản thu hồi lô sữa đậu nành Fami Canxi nhập từ Việt Nam

Ngày 28/3, thành phố Chiba đã yêu cầu công ty này thu hồi và xử lý số sữa đậu nành trên. Công ty nhập khẩu sữa đậu nành cho biết phần lớn sữa đậu nành được nhập khẩu bởi chi nhánh Osaka, đa số chưa phân phối ra thị trường. Tuy nhiên một số gói 200 ml đã được bán tại một cửa hàng chuyên bán đồ ăn Việt Nam ở thành phố Iga, tỉnh Mie.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, vi khuẩn Coliform là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh đường ruột hàng đầu hiện nay. Sau khi xâm nhập vào cơ thể, Coliform sẽ có thời gian ủ bệnh từ 3 đến 4 ngày, sau đó bắt đầu gây ra các triệu chứng rối loạn hệ tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy, sốt, gây mất nước, mệt mỏi…

Đại diện doanh nghiệp nói với NHK Japan: "Tôi ngạc nhiên và rất tiếc khi biết vi khuẩn coliform đã được phát hiện trong mặt hàng này vì doanh nghiệp đã tự kiểm tra dựa trên các tiêu chuẩn của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi và cho kết quả âm tính".

Thanh Mai

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4-2023

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4-2023

Nhiều chính sách về công chức, viên chức, bảo hiểm xã hội sẽ chính thức có hiệu lực thi hành từ tháng 4.