Nhiều tài xế từ chối chở khách đến/đi từ sân bay Nội Bài

Cục trưởng Đinh Việt Thắng cũng nêu lên khó khăn, vướng mắc khác về vận chuyển hành khách.

Ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - thông tin các địa phương lân cận đều quy định áp dụng cách ly tập trung từ 14 - 21 ngày đối với người trở về từ Hà Nội, vậy nên nhiều lái xe đã từ chối chở người đến và đón người từ sân bay Nội Bài. Cục Hàng không đã có báo cáo gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) những khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực hàng không về phòng, chống dịch Covid-19.

"Nhiều hành khách từ các địa phương về Hà Nội gặp nhiều khó khăn khi đến và đi từ Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài dù không vào trung tâm thành phố" - ông Thắng cho hay.

Nhiều tài xế từ chối chở khách đến/đi từ sân bay Nội Bài

Do xe chở khách đến/đi từ sân bay không được xác định là đối tượng ưu tiên cấp quyền vào "luồng xanh" vận tải, nhiều địa phương không tiếp cận được cao tốc.

"Các tỉnh đều quy định áp dụng cách ly tập trung từ 14 - 21 ngày đối với người trở về từ Hà Nội nên nhiều lái xe từ chối chở người đến và đón người từ Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài" - ông Thắng nói rõ.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan bổ sung phương tiện đón/đưa khách đến từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài là đối tượng ưu tiên vào "luồng xanh" khi xuất trình các giấy tờ đi lại của hành khách; trao đổi với các địa phương miễn cách ly đối với lái xe đưa/đón khách từ Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài khi lái xe xuất trình tại địa phương bản sao vé, giấy tờ tùy thân của khách, có xác nhận của Cảng vụ Hàng không miền Bắc. Cục Hàng không Việt Nam sẽ triển khai việc xác nhận khi các địa phương đồng ý với phương án này.

Cục trưởng Đinh Việt Thắng cho biết cho đến nay TP Hà Nội mới bố trí tiếp nhận duy nhất một chuyến bay từ TPHCM về Hà Nội ngày 22/7 với 299 hành khách.

"Việc này gây gián đoạn toàn bộ hoạt động vận chuyển giữa hai thành phố, trung tâm kinh tế, chính trị của cả nước, cũng như nhu cầu cấp thiết của người dân không còn nơi cư trú tại TPHCM cũng như các địa phương phía Nam nơi đang có dịch và áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ" - Cục trưởng Đinh Việt Thắng nhấn mạnh.

Cục trưởng Cục Hàng không kiến nghị Bộ GTVT đề nghị UBND TP Hà Nội nêu rõ các đối tượng loại trừ không phải cách ly tập trung và cần có xác nhận công tác. UBND TP Hà Nội cần có ý kiến chính thức về việc có khả năng thu xếp tiếp nhận cách ly hành khách thông thường trong thời gian tới để hãng hàng không thông báo tới hành khách.

Thanh Mai

Bắc Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng

Bắc Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng

Trong 2 ngày (29-30/7), ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, vùng núi cục bộ có mưa to đến rất to.