Nhiều tỉnh thành đăng ký được tham gia thử nghiệm vaccine Nano Covax đợt 3

Với số ca mắc COVID-19 ngày càng tăng cao, tỉnh Bình Dương và nhiều tình thành khác đã xin Bộ Y tế được tham gia tiêm thí điểm vaccine Nano Covax cho công nhân trên địa bàn tỉnh.

Theo đó tỉnh Bình Dương vừa có văn bản xin tham gia “Chương trình tiêm thí điểm vaccine Nano Covax giai đoạn 3”.

Theo đề nghị của Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương và thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh đề nghị Bộ Y tế  hỗ trợ, cho phép Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương được đăng ký tham gia “Chương trình tiêm thí điểm vaccine Nano Covax giai đoạn 3” cho 200.000 tình nguyện viên là nhân viên và công nhân của các hiệp hội và doanh nghiệp thành viên của Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương đang làm việc tại Bình Dương.

Đến nay Bình Dương đã tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 82.408 người. Dự báo, trong thời gian tới tình hình dịch bệnh sẽ còn diễn biến phức tạp, khó lường, Bình Dương đã xây dựng kịch bản ứng phó, phương án nâng cao năng lực thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 và dự trù kinh phí trong trường hợp số ca F0 lên đến 20.000 và 25.000 người trong những ngày tới.

777.jpg

Ngoài ra, tỉnh Khánh Hòa cũng đã gửi Bộ Y tế đăng ký thử nghiệm vaccine Nanocovax. Hiện, Bộ Y tế chưa phản hồi về đề xuất này của Khánh Hòa.

Trước đó, tỉnh Đồng Tháp cũng chấp thuận chủ trương mua vaccine Nanocovax của Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn. Trong đó, công ty là đầu mối của tỉnh thực hiện giao dịch, ký kết hợp đồng nguyên tắc với Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Dược Nanogen, đăng ký mua 200.000 liều vaccine Nanocovax.

Theo ông Hồ Nhân, Chủ tịch Nanogen, cho biết đã tiếp nhận thông tin từ Đồng Tháp song hiện chưa thể cung ứng do vaccine chưa được cấp phép.

Nanocovax là vaccine COVID-19 do Công ty Cổ phần sinh học dược Nanogen nghiên cứu, phát triển. Vaccine đang thử nghiệm lâm sàng giai đoạn ba, do Học viện Quân y phối hợp với Viện Pasteur TP HCM thực hiện, tại 4 tỉnh gồm Hà Nội, Hưng Yên, Long An, Tiền Giang. Đây là vaccine COVID-19 đầu tiên của Việt Nam.

HẢI MY