Nhiều ứng dụng hỗ trợ người khó khăn giữa tâm dịch TP.HCM

Người dân TP.HCM có thể tiếp cận một cách dễ dàng, nhanh chóng với những thông tin sức khỏe, qua cổng thông tin 1022 và các ứng dụng mới....

Trung tâm An sinh TP.HCM vừa cho ra mắt ứng dụng "An sinh", tiếp nhận trực tiếp thông tin và yêu cầu hỗ trợ cấp bách của người dân gửi đến Trung tâm An sinh TP, nhằm giúp người dân được nhận trợ cấp và cứu trợ một cách nhanh nhất.

Các loại yêu cầu cấp bách có thể gửi trực tiếp thông qua ứng dụng gồm: yêu cầu cứu trợ nhu yếu phẩm, yêu cầu hỗ trợ y tế khi cần xe cấp cứu, bình oxy, thuốc men, các thiết bị y tế phục vụ chống dịch COVID-19, yêu cầu cấp cứu đối với các tình huống khẩn cấp.

11-chot-1630502599005582748317.jpg

Sau khi tạo thông tin cần hỗ trợ trên ứng dụng, yêu cầu của người dân sẽ được chuyển thẳng tới hệ thống quản lý của Trung tâm An sinh để xác minh và xử lý. Việc này giúp giảm tải khối lượng công việc cho tuyến đầu, còn người dân được nhận trợ cấp và cứu trợ một cách nhanh nhất.

Ngoài ra, ngày 3/9, Sở Thông tin - truyền thông phối hợp Sở Y tế và Hội Y học TP.HCM triển khai 'Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân theo chuyên khoa', nhằm hỗ trợ và chăm sóc sức khỏe nhóm người dân mắc các bệnh lý tim mạch, nội tiết, hô hấp...

Theo đó kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân theo chuyên khoa" thông qua Cổng thông tin 1022 TP.HCM. Kênh tư vấn sẽ có 9 lĩnh vực, chuyên khoa. Người dân chỉ cần gọi 1022 - nhấn phím 5 và tiếp tục theo các phím bấm sau để chọn chuyên khoa cần tư vấn, hướng dẫn.

Như vậy Cổng thông tin 1022 đã và đang tiếp nhận các thông tin phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch COVID-19 (gọi 1022 - nhấn phím 0).

Tiếp nhận ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực HĐND TP để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19 (gọi 1022 - nhấn phím 1).

Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 (gọi 1022 - nhấn phím 2).

Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (gọi 1022 - nhấn phím 3).

Kết nối mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn TP.HCM (gọi 1022 - nhấn phím 4).

Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân theo chuyên khoa (gọi 1022 - nhấn phím 5).

Tất cả các cuộc gọi đến 1022 tại TP.HCM sẽ đều được miễn phí cước.

Trước đó, Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM phối hợp với Tập đoàn VNPT, Công ty Cổ phần FPT, mạng lưới Thầy thuốc đồng hành triển khai ứng dụng "Y tế TP HCM" để kết nối F0 cách ly tại nhà.

Các F0 cách ly tại nhà hoặc người chăm sóc F0 tải ứng dụng miễn phí "Y Tế HCM" từ App Store hoặc Google Play và cài đặt trên điện thoại thông minh để có thể cập nhật tình trạng sức khỏe hàng ngày và nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất từ các cấp chính quyền.

Sở Y tế TP.HCM cho biết đã có văn bản gửi Cục Quản lý khám chữa bệnh và Cục Quản lý dược về việc xem xét sử dụng thuốc Reamberin và Cytoflavin trong điều trị bệnh nhân COVID-19.

Theo đó, Công ty Polysan mong muốn viện trợ thuốc Reamberin và thuốc Cytoflavin để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại TP.HCM. Hai loại thuốc này đã được sử dụng trong phác đồ điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Nga.

Sở Y tế đề xuất hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế xem xét bổ sung 2 thuốc trên vào phác đồ điều trị cho bệnh nhân COVID-19, để TP.HCM tiếp nhận và đưa thuốc vào sử dụng tại các cơ sở y tế trên địa bàn. Sở Y tế đề nghị Bộ Y tế, Cục Quản lý khám chữa bệnh và Cục Quản lý dược hỗ trợ.

HẢI MY