Nhờ Verosa Park, Clarita, Topica Garden, lợi nhuận của Nhà Khang Điền tăng chắc trong ba năm tới

Nhà Khang Điền là một trong những công ty bất động sản tốt để đầu tư trong thời kỳ thị trường đi xuống với triển vọng ở Verosa Park, Clarita, Topica Garden,…

Trong báo cáo triển vọng 6 tháng cuối năm 2020 của Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền được nêu tên là một trong những doanh nghiệp triển vọng trên sàn chứng khoán. Mã KDH nằm trong khuyến nghị mua.

Lợi nhuận Khang Điền chắc chắn tăng trong ba năm 

Mã cổ phiếu KDH của Nhà Khang Điền được đánh giá cao là bởi Chứng khoán Rồng Việt dự đoán, tăng trưởng lợi nhuận của nhà phát triển bất động sản này sẽ chắc chắn trong ba năm tới.

Cụ thể, Khang Điền đang có hai dự án khu biệt thự đang được triển khai và xây dựng là Verosa Park Clarita với quy mô lần lượt là 296 căn và 159 căn thấp tầng toạ lạc tại quận 9, TP.HCM. VDSC đánh giá đây là những vị trí đắc địa, gần trung tâm TP.HCM với điều kiện cơ sở hạ tầng phát triển tốt. Trong đó, dự án Verosa Park có tỷ lệ hấp thụ tốt, hiện tại đã gần 90%. Còn dự án Clarita dự kiến mở bán vào nửa cuối năm nay và bắt đầu bàn giao từ năm 2021.

Dự án Verosa Park có tỷ lệ hấp thụ đến 90%. Ảnh: Đình Phong
Dự án Verosa Park có tỷ lệ hấp thụ đến 90%. Ảnh: Đình Phong

Ngoài ra, Rồng Việt còn đặt nhiều kỳ vọng cho mã KDH khi đơn vị này có kế hoạch triển khai một dự án Topica Garden tại phường Phú Hữu, quận 9 với quy mô 4,3 ha với khoảng 180 căn nhà liền kề và biệt thự.

“Việc triển khai hai dự án Clarita và Topica Garden sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng của KDH trong giai đoạn 2021-2022. Chúng tôi cho rằng, nhu cầu của các dự án này sẽ tốt, ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thị trường”.

VDSC tiết lộ, dự án Clarita đã gần như hoàn thiện về mặt pháp lý. Do đó, Khang Điền ít gặp rủi ro trong phát triển dự án trong trường hợp thị trường bất động sản chậm lại.

“Trong các công ty bất động sản dân dụng niêm yết, chúng tôi đánh giá KDH là một công ty tốt để đầu tư trong thời kỳ thị trường bất động sản đi xuống”, đại diện Rồng Việt khẳng định.

Dự án Clarita được xem là có vị trí cao cấp hàng đầu khu vực quận 9, TP.HCM. Ảnh chụp màn hình
Dự án Clarita được xem là có vị trí cao cấp hàng đầu khu vực quận 9, TP.HCM. Ảnh chụp màn hình

Giá trị doanh thu bán hàng chưa ghi nhận vào cuối năm nay của Khang Điền được dự đoán gần 4.000 tỷ đồng. Tiến độ xây dựng của các dự án hiện hữu như Verosa Park, Safari , Lovera Vista vẫn đúng kế hoạch, đảm bảo bàn giao và ghi nhận lợi nhuận đúng hạn.

Ngoài ra, VDSC cũng cho rằng Nhà Khang Điền đã xây dựng thành công định vị thương hiệu là một chủ đầu tư đáng tin cậy về mặt pháp lý, đảm bảo sự tin tưởng của khách hàng.

Rủi ro từ đại dự án Tân Tạo

Về tình hình tài chính, Chứng khoán Rồng Việt dự phóng doanh thu của Nhà Khang Điền trong năm 2020 là 3.731 tỷ đồng, tức tăng trưởng 32,6%. Theo đó, lợi nhuận sau thuế sẽ vào khoảng 1.138 tỷ đồng, tăng 25% so với thực hiện năm 2019. Mức lãi ròng chủ yếu đến từ hai dự án Verosa Park và Safari.

Sang năm 2021, mã KDH có phần ổn định, doanh thu được dự đoán giảm 3% về mức 3.617 tỷ đồng. Nhưng lợi nhuận sau thuế vẫn được dự đoán sẽ duy trì trong khoảng 1.336 tỷ đồng nhờ biên lợi nhuận gộp được tăng lên 53% đến từ việc cân bằng chi phí tốt.

Theo báo cáo tài chính quý II/2020 , luỹ kế 6 tháng đầu năm Nhà Khang Điền thu về 1.485,9 tỷ đồng doanh thu và 408,4 tỷ đồng lãi ròng. So với kế hoạch kinh doanh năm nay, công ty này đã hoàn thành 42,5% chỉ tiêu về doanh thu và 37,1% chỉ tiêu về lợi nhuận.

Chứng khoán Rồng Việt cho rằng, rủi ro lớn nhất trong tăng trưởng của KDH là chậm trễ trong tiến độ phát triển dự án quy mô lớn Tân Tạo. Trong báo cáo tài chính quý II/2020, mức vay tài chính của Nhà Khang Điền tăng lên đáng kể. Tổng vay đang là 1.368 tỷ đồng, tăng 43% so với quý trước và 75% so với cùng kỳ.

Trong đó, Khang Điền đã vay mới từ Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) 270 tỷ đồng để đầu tư phát triển dự án Lê Minh Xuân mở rộng (Bình Chánh) và Khu dân cư Tân Tạo (Bình Tân), thế chấp bằng quyền tài sản tại dự án Lê Minh Xuân mở rộng.

Đến cuối tháng 6/2020, Nhà Khang Điền đang còn 7.549 tỷ đồng hàng tồn kho, chủ yếu là bất động sản dang dở. Khang Phúc - Khu dân cư Tân Tạo là dự án có giá trị tồn kho nhiều nhất với 2.509 tỷ đồng, chiếm 33% tổng giá trị hàng tồn kho.

Dự án Tân Tạo từng vướng phải lùm xùm khi Khang Điền chỉ tốn hơn 1.000 tỷ đồng đã thâu tóm được Công ty CP đầu tư xây dựng Bình Chánh (BCCI) có vốn hóa 3.633 tỷ đồng. 329 ha của dự án Tân Tạo là một trong những khu “đất vàng” của BCCI về tay KDH.

TẤT ĐẠT

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương