Những "cụ bà" U80 làm khuynh đảo giới thời trang

Ở cái tuổi 'thất thập cổ lai hy', những bà lão này vẫn sở hữu gu thời trang sành điệu, trẻ trung.

Bà Hyun Joo

Bà cụ 70 tuổi này là một trong những biểu tượng thời trang đình đám ở Hàn Quốc. Bà là mẹ của nữ blogger làm đẹp nổi tiếng Hayoung. Cụ bà 70 tuổi sở hữu phong cách ăn mặc trẻ trung và năng động, với điểm nhấn là mái tóc bạc phơ.

Bà Hyun Joo là mẹ của blogger Hayoung
Bà Hyun Joo là mẹ của blogger Hayoung

Điều khiến nhiều người bày tỏ sự yêu thích ở vẻ ngoài của bà Hyunwoo chính là mái tóc bạc phơ của bà. Chẳng hề xem đó là nhược điểm để lộ dấu hiệu tuổi tác, cụ bà 70 tuổi vô cùng tự tin với mái tóc nhuộm màu năm tháng của mình, bà xem đó là "vũ khí" giúp minh trở nên đặc biệt và nổi bật hơn khi kết hợp cùng trang phục. 

Những
Những

Bà quan niệm "thái độ" mới là bí quyết tạo nên phong thái khác biệt của người mặc. Vì vậy, bà không ngại đã diện các bộ trang phục đa dạng, từ áo sơ mi và quần jeans thanh lịch, cho đến những chiếc váy màu mè ngẫu hứng.

Những
Những

Bà Naito Asami

Bà cụ người Nhật Bản 72 tuổi Naito Asami hướng đến tinh thần "YOLO" giống như giới trẻ, sống hết mình với bản thân. Người phụ nữ này đang sở hữu tài khoản Instagram với gần 100.000 người theo dõi. Bà từng sang châu Âu kinh doanh xe hơi nên gu ăn mặc cũng chịu ảnh hưởng từ vùng đất cổ kính có lịch sử lâu đời này.

Những

Từ những bộ quần áo tưởng chừng như cơ bản nhất, bà kết hợp khéo léo, biến chúng trở nên độc đáo và cá tính hơn.

Những
Những

Nhìn từ bộ sưu tập quần áo của Asami thì có thể thấy, cụ bà sẵn sàng diện mọi trang phục, mọi phong cách và mọi màu sắc. Bà luôn biết cách "phù phép" biến những bộ quần áo khó nhằn thành điểm nhấn tôn lên vẻ đẹp của mình. Bà khéo léo kết hợp nhiều phụ kiện và chú trọng đến từng chi tiết nhỏ như: hoa tai, vòng cổ, túi xách,... để bộ đồ thêm nổi bật.

Những

Bà Uông Bích Vân

Ở tuổi 81, bà Uông Bích Vân được mệnh danh là "cụ bà sành điệu nhất Trung Quốc". Người phụ nữ này có hơn 16 triệu người hâm mộ trên mạng xã hội Douyin. Bà bắt đầu được biết đến từ cuộc China’s Got Talent năm 2019. Bài nhảy Latin của bà khiến người xem không khỏi thích thú, bởi ở cái tuổi thất thập cổ lai hy ít ai có được sự mềm mại, uyển chuyển như bà. 

Những
Những

Khi cụ bà sành điệu xuất hiện trong các chương trình, khán giả thường đoán bà chỉ khoảng 50, 60 tuổi. Lối ăn mặc trẻ trung và đầy kiểu cách là một trong những điều giúp bà thêm rạng rỡ, nhiều năng lượng.

Phong cách ăn mặc của cựu nữ diễn viên múa này chịu ảnh hưởng từ các biểu tượng thời trang toàn cầu như Audrey Hepburn hay Coco Chanel. Nhờ sở hữu thân hình mảnh dẻ, cùng gương mặt trẻ trung như chỉ mới 50-60 tuổi, bà có thể diện đẹp các style khác nhau, và phong cách nào của bà cũng toát lên vẻ sang chảnh. 

Những
Những

Bà thường xuyên diện những bộ đầm sang trọng và thanh lịch và cũng chẳng ngần ngại thử sức với những bộ đồ oversize hay những chiếc áo khoác lông cao cấp cho đến áo khoác da thời thượng,...

Vóc dáng dẻo dai, linh hoạt còn giúp bà Vân chinh phục những đôi giày cao gót. Nhiều người bất ngờ khi thấy bà có thể di chuyển nhẹ nhàng trên những đôi giày chênh vênh. Trong bộ sưu tập của cụ bà 80 có những đôi cao đến 24 cm.

Thanh Mai

Hàn Quốc thâm hụt thương mại tháng 8 đạt kỷ lục, gây thêm áp lực lên đồng won

Hàn Quốc thâm hụt thương mại tháng 8 đạt kỷ lục, gây thêm áp lực lên đồng won

Tăng trưởng xuất khẩu của Hàn Quốc chậm lại trong tháng 8 nhưng nhập khẩu tăng nhanh, làm gia tăng thâm hụt thương mại lên mức kỷ lục và thêm áp lực giảm đối với đồng won, vốn đã dao động ở mức thấp nhất trong hơn 13 năm.