Những dấu hiệu nhận biết bạn đã nhiễm virus Covid-19

Các triệu chứng này có thể xuất hiện từ 2 đến 14 ngày sau khi tiếp xúc nguồn bệnh.

Người nhiễm virus Covid-19 sẽ có những dấu hiệu cơ bản sau:

1. Khó thở

Nếu cảm thấy ngạt mũi và nghẹn ở cổ họng, lồng ngực thì có khả năng là bạn đang bị viêm phổi do virus Covid-19 gây ra. Lý do khó thở là do hội chứng suy hô hấp cấp tính hoặc suy hô hấp trong thời gian ngắn. 

2. Ho khan, đau họng

Bạn sẽ cảm thấy ho khan thậm chí là có đờm đặc và bọt, đây cũng là dấu hiệu của viêm phổi, hoặc nhiễm Covid-19. Nếu do nhiễm Covid-19 thì dù bạn có uống thuốc trị ho thông thường cũng không khỏi. 

Vì vậy nếu tình trạng ho kéo dài, uống thuốc không đỡ kèm theo đó là khó thở thì bạn cần đi khám ngay. Bác sĩ sẽ dựa vào khám lâm sàng và xét nghiệm để chuẩn đoán chính xác bệnh.

3. Sốt cao

Có nhiều trường hợp nhiễm Covid-19 không bị sốt tuy nhiên đây cũng là căn cứ để nhận biết dễ nhất bệnh. Tùy vào cơ thể sẽ có mức độ sốt khác nhau, có người sốt cao cũng có người sốt nhẹ. 

Những dấu hiệu nhận biết bạn đã nhiễm virus Covid-19

4. Mất mùi

Các chuyên gia Trường Y Harvard cho biết một số tế bào trong mũi có chứa protein đóng vai trò là mục tiêu của coronavirus. Khi bị nhiễm trùng các tế bào này có thể dẫn đến mất mùi.

5. Viêm kết mạc

Theo Viện Hàn lâm Nhãn khoa Hoa Kỳ, coronavirus có thể gây viêm kết mạch nhẹ với các triệu chứng là mắt đỏ ngầu, nóng rát, hình thành mủ dính vào lông mi, ngứa.

6. Tiêu chảy và đau bụng

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu 204 bệnh nhân ở Vũ Hán một nửa (48,5%) bệnh nhân đã đến bệnh viện với các vấn đề về tiêu hóa là triệu chứng chính của nhiễm trùng coronavirus, chủ yếu là bị tiêu chảy.

Ở Anh, có một số bệnh nhân nhiễm Covid-19 không quá nhiều rối loạn hô hấp nhưng lại bị đau bụng, việc này có thể do hậu quả của sự phát triển viêm phổi. 

7. Mệt mỏi

Theo WHO, khi bệnh nhân nhiễm virus Covid-19 có thể cảm thấy mệt mỏi bất thường. Vì vậy, khi xuất hiện của các triệu chứng này hãy ngừng tiếp xúc với người khác và không xuất hiện ở những nơi công cộng.

Thanh Mai

Giá cà phê thế giới hôm nay tiếp tục giảm mạnh, Robusta xuống mức 1.170 USD/tấn

Giá cà phê thế giới hôm nay tiếp tục giảm mạnh, Robusta xuống mức 1.170 USD/tấn

Giá cà phê thế giới hôm nay 2/4 tiếp tục giảm mạnh: giá Robusta đang xuống mức 1.170 USD/tấn, giá Arabica giảm hơn 2,5% giá trị; cà phê Tây Nguyên cũng giảm.