Những điều cần nhớ nếu muốn sử dụng pin iPhone lâu không tưởng

Pin iPhone nhanh bị chai? Pin trên chiếc iPhone cũ của bạn dùng chưa tới 1 ngày đã cạn kiệt? Vậy thì hãy ghi nhớ những điều sau để giúp cho pin trên chiếc iPhone của bạn được bền hơn.

Vấn đề tối ưu hoá việc sạc pin cho iPhone rất được cộng đồng quan tâm, sạc cách nào giúp pin iPhone được bền nhất

Trang công nghệ Zdnet đã làm một số thử nghiệm và nghi ngờ rằng việc dùng các loại sạc nhanh hoặc sạc không dây làm cho iPhone nóng hơn so với củ sạc chậm 5W.

Apple đã giới thiệu một tính năng được gọi là Sạc pin được tối ưu hóa trong iOS 13, cùng với đó bạn cũng có thể kiểm tra Dung lượng tối đa của pin trong phần cài đặt.

Việc này sẽ có ích khi iPhone được sạc trong thời gian dài, cụ thể là khi sạc qua đêm.

Nó sẽ ghi nhớ quá trình sạc giúp thiết bị được sạc nhanh đến 80% pin và 20% cuối cùng được sạc đầy vào lúc bạn thức dậy.

pin-iphone-1-696x364.jpg

Sạc pin điện thoại tạo ra nhiệt lượng, nhưng sạc nhanh làm máy nóng hơn vì sạc nhanh hoạt động theo hai pha.

Pha đầu tiên đẩy nhanh điện áp để sạc đầy 50% đến 70% pin chỉ trong 10 phút đến 30 phút và pha thứ 2 sạc 30% đến 50% pin còn lại chậm hơn.

Vì vậy, trong giai đoạn đầu của quá trình sạc, viên pin phải hấp thụ một lượng lớn điện tích trong thời gian ngắn nên sinh ra nhiều nhiệt hơn. Điện thoại của bạn cũng vì thế mà trở nên nóng hơn.

Sạc không dây cũng gây nóng máy nhiều hơn vì một phần điện áp từ miếng đệm sạc không được điện thoại hấp thụ nên thường sinh ra nhiệt ở khu vực tiếp xúc giữa điện thoại và miếng đệm.

pin-iphone-3.jpg

Ngoài ra, vô tình sự xô lệch sẽ khiến iPhone của bạn bị ngừng sạc, trừ khi bạn sử dụng sạc MagSafe mới của Apple.

Bên cạnh đó, Apple cũng đã tuyên bố rằng các thiết bị của hãng hoạt động tốt nhất ở khoảng nhiệt độ từ 0 độ C đến 35 độ C. Vì vậy, bạn cần cân nhắc các vấn đề sau đây để giúp pin iPhone được bền hơn:

– Nhiệt độ môi trường khi sử dụng iPhone, vì nó sẽ ảnh hưởng đến độ bền của pin.

– Bật tính năng Sạc pin được tối ưu hoá.

– Nên sử dụng củ sạc 5W thay vì sạc nhanh khi sạc qua đêm.

– Hạn chế sử dụng sạc nhanh khi không cần thiết.