Những điều nên biết về Whatsapp

WhatsApp là một trong những ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí trên điện thoại, máy tính được nhiều người sử dụng. Vậy WhatsApp là gì?

1. WhatsApp là gì?

WhatsApp là một ứng dụng nhắn tin đa nền tảng, thuộc sở hữu của Facebook, cho phép bạn nhắn tin miễn phí với mạng có sẵn trên thiết bị di động. 

WhatsApp sử dụng cùng một đường truyền internet mà bạn sử dụng cho email và lướt web, cùng với việc nhắn tin miễn phí, ứng dụng giúp bạn có thể giữ liên lạc dễ dàng với bạn bè.

WhatsApp là gì?

2. Ưu điểm khi sử dụng WhatsApp

Ứng dụng hoàn toàn miễn phí

Khi sử dụng WhatsApp người dùng không phải trả bất cứ khoản phí nào, người dùng có thể gọi điện, nhắn tin, trò chuyện hoàn toàn miễn phí chỉ cần bạn Internet kết nối. Đây cũng là lí do mà Whatsapp đã thu hút được hàng triệu lượt sử dụng.

Độ bảo mật cao

Độ bảo mật cao

WhatsApp có khả năng tích hợp tính năng mã hóa đầu cuối trong ứng dụng. Việc mã hóa đầu cuối những tin nhắn, hình ảnh, video,… sẽ gia tăng khả năng bảo mật để chúng không rơi vào tay những người có mục đích xấu. Whatsapp đã tạo lòng tin cho người dùng với tính năng bảo mật cao giữ được thông tin và quyền riêng tư cá nhân.

Không có quảng cáo

Mỗi khi bạn sử dụng Internet điều bạn phiền toái nhất chính là việc có rất nhiều quảng cáo xuất hiện, cản trở quá trình sử dụng và làm việc của mình.

Với tính năng hiện đại, hiểu được nhu cầu của người dùng, WhatsApp đã phát triển tối ưu, giúp cho người dùng không còn cảm thấy phiền toái với quảng cáo khi sử dụng ứng dụng này.

Thỏa thích trò chuyện qua nhiều tính năng thú vị

Thỏa thích trò chuyện qua nhiều tính năng thú vị

Với việc sử dụng điện thoại truyền thống khi trò chuyện chúng ta tốn khá nhiều tiền vào việc gọi điện nhưng với WhatsApp bạn yên tâm với việc gọi điện miễn phí thỏa thích. WhatsApp giúp bạn có thể trò chuyện thỏa thích qua nhiều tính năng thú vị phù hợp với mọi lứa tuổi, giúp các cuộc trò chuyện thêm thú vị, hấp dẫn hơn.

3. Các tính năng nổi bật củaWhatsApp

Sao lưu và khôi phục tin nhắn

WhatsApp là ứng dụng sẽ tự động sao lưu những tin nhắn của bạn định kỳ hoặc bạn cũng có thể tự thực hiện các thao tác này.

Sao lưu và khôi phục tin nhắn

Để khôi phục tin nhắn trên WhatsApp, bạn phải gỡ ứng dụng, sau đó tiến hành cài đặt lại.

Khi bạn mở ứng dụng WhatsApp sau khi đã cài đặt lại, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo bạn có muốn khôi phục lại tin nhắn gần đây không. Hãy thực hiện các thao tác đã được hướng dẫn để khôi phục tin nhắn của mình.

Khóa ứng dụng

Trong quá trình sử dụng WhatsApp bạn không muốn người quen, bạn bè, người thân của mình biết nhiều về sự hiện diện của mình, bạn có thể tự thực hiện thao tác khóa ứng dụng để đảm bảo quyền riêng tư. Tuy nhiên việc khóa ứng dụng chỉ áp dụng cho máy có hệ điều hành Android và BlackBerry.

Ẩn last seen

Ẩn last seen

WhatsApp sẽ hiện thị mục cuối cùng của người dùng truy cập. Tuy nhiên nếu muốn đảm bảo sự riêng tư, bạn có thể tự vô hiệu hóa tính năng này.

Tạo shortcut cho những liên lạc quan trọng

Khi sử dụng ứng dụng này, nếu bạn trò chuyện với một ai đó khá thường xuyên ứng dụng sẽ cho phép tự tạo shortcut, để nhanh chóng tìm kiếm tin nhắn của người đó. Danh bạ của bạn sẽ hiện người này lên đầu của ứng dụng giúp bạn sẽ tìm kiếm và trò chuyện thuận lợi hơn.

Thống kê tin nhắn

Thống kê tin nhắn

Tính năng đặc biệt nhất của WhatsApp này là thống kê tin nhắn, ứng dụng có thể thống kê trong ngày cho bạn người mà bạn đang trò chuyện nhiều, nhóm nào đang hoạt động nhiều với lượng tin nhắn cụ thể.

Thay đổi số điện thoại đăng nhập

Việc thay đổi số điện thoại khi sử dụng WhatsApp hoàn toàn có thể thực hiện được. Bạn chỉ cần truy cập vào phần setting và thay đổi bằng số điện thoại mới.

Chia sẻ vị trí, gọi điện thoại

Bình thường muốn tìm một địa điểm của ai đó chúng ta cần phải dò bản đồ tìm địa điểm, WhatsApp giúp bạn tiện lợi hơn khi tìm vị trí của ai đó với tính năng chia sẻ vị tri, định vị qua điện thoại giúp người dùng tìm kiếm một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.

(Tổng hợp)

PV