Những mốt thời trang nào sẽ biến mất trong năm 2021?

Mặc dù từng làm mưa làm gió trong thời gian qua, những mốt thời trang đình đám dưới đây sẽ trở thành lạc hậu và biến mất trong năm 2021.
 Ảnh: James Devaney/Getty Images
 Ảnh: James Devaney/Getty Images

Năm 2020 là năm của xu hướng quần ôm cạp cao có một phần dây, giống như để lộ nội y được nhiều người đẹp nổi tiếng yêu thích như Kim Kardashian West, Hailey Bieber, Jennifer Lopez và Dua Lipa. Bất chấp những ý kiến cho rằng kiểu mốt này khá kém duyên, nhưng nhiều sao vẫn chọn để xuất hiện trên thảm đỏ hoặc đi dạo ngoài phố.

Một số người chọn cách cố tình lộ quần lọt khe, một số khác lại may thêm một phần vải kiểu quần nội y vào cạp quần hoặc váy. Tuy nhiên, nhiều nhà am hiểu thời trang dự đoán kiểu mốt này sẽ không còn được thịnh hành trong năm 2021 nữa.

 Ảnh: Raimonda Kulikauskiene/Getty Images
 Ảnh: Raimonda Kulikauskiene/Getty Images

Thiết kế corset giúp phái nữ thể hiện được vẻ gợi cảm của vòng eo và sự sành điệu trên bộ cánh phom dáng đơn giản. Sang năm 2021, các biên tập viên của Insider nhận định xu hướng này nhanh chóng bị thoái trào, vì sự gò bó cơ thể người mặc.

"Theo tôi thấy chẳng có lợi ích gì khi buộc bản thân vào món đồ chật cứng. Bạn có thể mặc thiết kế mang tính thiết thực, phóng khoáng nhưng vẫn toát lên được vẻ tự tin. Tôi thích gu thời trang quyến rũ nhưng phải khiến cơ thể thở được", nhà cố vấn thời trang Arianna Jones bày tỏ. 

Ảnh: Bauer-Griffin/GC Images/Getty Images
Ảnh: Bauer-Griffin/GC Images/Getty Images

Nổi lên như một trào lưu thời trang hè 2019, tie-dye (màu loang) bỗng trở thành xu hướng được yêu thích nhất năm 2020.

Phong cách này bắt nguồn từ Mỹ và được hưởng ứng rộng rãi trên toàn cầu. Nhưng sang năm mới, bạn hãy cất ngay trang phục màu loang vào góc tủ, và thay thế bằng những gam màu trung tính, đơn sắc để bắt kịp xu hướng.

 Ảnh: Christian Vierig/Getty Images
 Ảnh: Christian Vierig/Getty Images

Năm 2020, kiểu giày mũi nhọn với phần đế thấp trở thành món phụ kiện gây chú ý trong cộng đồng yêu thời trang vì tính tiện dụng và thời thượng khi phối cùng bất cứ trang phục nào.

Tuy nhiên, vào mùa thời trang năm nay, giới mộ điệu bắt đầu tìm kiếm các sản phẩm đề cao tinh thần thoải mái và kitten heels không còn hợp thời. 

Ảnh: Neil Mockford/Ricky Vigil M/GC Images 
Ảnh: Neil Mockford/Ricky Vigil M/GC Images 

Màu neon nổi bật đã "trụ vững" trong tủ đồ của các fashionista suốt 2 mùa mốt. Năm 2021, sắc thái này sẽ không còn được ưa chuộng, cũng như có nhiều khuyết điểm hơn các tông màu khác. Bởi xu hướng trang phục neon khiến làn da của người mặc dễ bị xỉn màu. 

Ảnh: Pop Sugar
Ảnh: Pop Sugar

Một màu sắc khác hoàn toàn có thể thay thế tông neon trong năm 2021 chính là vàng. Theo viện Pantone, gam màu này mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện sự xoa dịu khi thế giới đối mặt với quãng thời gian khó khăn. 

 Ảnh: Celia Fernandez/Insider
 Ảnh: Celia Fernandez/Insider

Túi siêu mini xách cho vui có kích thước nhỏ bằng bàn tay trở thành món phụ kiện nổi bật trong năm 2020. Chúng được các ngôi sao đem lên thảm đỏ, đi dạo phố dù chẳng thể đựng được bất kì thứ gì nhưng vẫn được yêu thích. Sang năm mới, xu hướng này sẽ không còn được ưu ái vì quá ''vô dụng''.

 Ảnh: Edward Berthelot/Getty Images
 Ảnh: Edward Berthelot/Getty Images

Tương tự như túi siêu nhỏ, kính râm bản nhỏ cũng là trào lưu nổi bật trong năm nay. Đây là thiết kế phổ biết của những năm 1990, và gần đây trở lại mạnh mẽ nhờ sự lăng xê của các ngôi sao như Kylie Jenner, Bella Hadid... Hầu hết các cặp kính râm bản nhỏ dường như không bảo vệ mắt khỏi ánh nắng mặt trời mà chỉ đeo cho vui nên sẽ không còn được thịnh hành vào năm 2021.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương