Những smartphone được mong đợi nhất năm 2021

hị trường smartphone năm 2020 sắp kết thúc, đã đến lúc chúng ta cùng hướng tới năm 2021 với những thay đổi quan trọng. Dưới đây là những smartphone được người dùng và giới công nghệ mong đợi sẽ ra mắt trong năm 2021.

Samsung Galaxy S21  series

Dự kiến công bố: Tháng 1//2021

Những smartphone được mong đợi nhất năm 2021

Galaxy S21 - series flagship tiếp theo của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc dự kiến sẽ ra mắt trong thời gian sắp tới, có thể là 16/1/2021. Theo đó, hãng sẽ ra mắt 3 biến thể lần lượt là: Galaxy S21 tiêu chuẩn, Galaxy S21 Plus và Galaxy S21 Ultra. 

3 thiết bị trong dòng flagship của Samsung sẽ cạnh tranh trực tiếp với "bộ tứ" iPhone 12 và iPhone 12 Pro của Apple, tất cả đều hỗ trợ kết nối dữ liệu 5G. Nhưng liệu rằng những chiếc flagship tiếp theo của hãng công nghệ Hàn Quốc sẽ đủ sức để sánh ngang với những "quái vật" từ Táo khuyết?.

Chúng ta có thể kỳ vọng vào việc Samsung sẽ sử dụng chipset thế hệ tiếp theo của Qualcomm là Snapdragon 875 dành cho phiên bản tại thị trường Mỹ, bên cạnh đó là phiên bản sử dụng chipset Samsung Exynos Chipset 1000 (hoặc là Exynos 2100) đã được nâng cấp cho phiên bản quốc tế. 

Samsung Galaxy S21 (S30) được cho là sẽ có kích thước màn hình 6,2 inch và Galaxy S21 Plus sẽ có màn hình 6,7 inch, trong khi S21 (S30) Ultra cao cấp nhất được đồn đại sẽ có màn hình AMOLED 6,9 inch lớn nhất trong danh sách. 

Dung lượng pin lớn hơn, camera và thậm chí hỗ trợ bút S Pen trên phiên bản Galaxy S21 Ultra là những tính năng rất được mong đợi. 

Dòng Huawei P50

Dự kiến công bố: Quý I/2021

Những smartphone được mong đợi nhất năm 2021

Mặc dù không có khả năng Huawei sẽ lấy lại quan hệ đối tác với Google và sớm lấy lại dịch vụ Google Mobile Services của Google, nhưng dòng Huawei P50 chắc chắn sẽ ra mắt vào đầu năm sau, như truyền thống của Huawei.

Hiện nay có rất ít thông tin về chiếc smartphone mới này của hãng, mặc dù có tin đồn về việc Huawei sẽ trang bị chipset Kirin 9000 5nm cho P50, đây có thể là chipset Kirin nội bộ cuối cùng của Huawei. Đánh giá so với những năm trước, chúng ta có thể thấy Huawei P50, Huawei P50 Pro và Huawei P50 Pro Plus ra mắt cùng với phiên bản Huawei P50 Lite giá rẻ hơn. 

Toàn bộ dòng Huawei P50 có thể sẽ được công bố vào nửa đầu năm 2021 và có thể là quý 1.

OnePlus 9

Dự kiến công bố: Quý I hoặc II/2021

Những smartphone được mong đợi nhất năm 2021

Mặc dù nhiều khả năng thiết bị sẽ được công bố vào cuối quý 1 hoặc đầu quý 2 năm 2021, nhưng OnePlus 9 đã bị rò rỉ. Với chipset Snapdragon hàng đầu thế hệ mới đi kèm cũng như các thông số kỹ thuật hàng đầu như thường lệ, OnePlus 9 chắc chắn sẽ là bản nâng cấp thay thế xứng đáng hơn so với các flagship Android tốt nhất hiện có.

Với màn hình tần số quét 120Hz, tấm nền OLED kích thước 6,8 inch, sạc siêu nhanh và cảm biến camera 48MP, thiết bị OnePlus tiếp theo có thể chứng tỏ là một thiết bị khá thú vị, đặc biệt nếu giá được giữ ở mức vừa phải. 

Điện thoại có thể cuộn của LG

Dự kiến công bố: Quý I hoặc II/2021

Những smartphone được mong đợi nhất năm 2021

LG dường như đang đi đúng hướng để bước vào phân khúc điện thoại có thể gập lại với một bất ngờ khi có thể giới thiệu một chiếc điện thoại có thể cuộn vào tháng 3 năm 2021. Thiết bị này có thể được gọi là LG Rollable, mặc dù tên gọi LG Slide có nhiều khả năng hơn. 

Mặc dù không có gì về thiết bị là chắc chắn vào thời điểm này, ngoại trừ danh sách bằng sáng chế và một số thông tin chung chung, có tin đồn rằng điện thoại của LG có thể cuộn lại sẽ đến sớm nhất vào tháng 3/2021. 

Samsung Galaxy Z Flip 3

Dự kiến công bố: Quý I hoặc II/2021

Những smartphone được mong đợi nhất năm 2021

Không hề nhầm lẫn, chiếc điện thoại có thể gập lại Z Flip thế hệ tiếp theo dự kiến sẽ được gọi là Z Flip 3 chứ không phải Z Flip 2 như thường. Có thể mục đích của Samsung là để đưa thiết bị ngang hàng với Z Fold 3 và có một chiến lược đặt tên nhất quán hơn.

Điện thoại nắp gập thế hệ tiếp theo của Samsung được cho là có màn hình 120Hz, kết nối 5G, chipset hàng đầu, nhưng quan trọng hơn thiết kế thiết bị sẽ được cập nhật với khung viền mỏng hơn nhiều để có kiểu dáng đẹp hơn. Một tấm kính siêu mỏng cải tiến được cho là sẽ che chắn cho màn hình OLED 6,7 inch bên trong, màn hình này sẽ mở ra nhờ một bản lề được cập nhật. Theo báo cáo, Galaxy Z Flip 3 sẽ có loa âm thanh nổi để bổ sung cho danh sách tính năng còn thiếu.

Google Pixel 5a

Dự kiến công bố: Quý I hoặc II/2021

Những smartphone được mong đợi nhất năm 2021

Google có thể sẽ ra mắt chiếc điện thoại Pixel giá cả phải chăng khác vào nửa đầu năm 2021, có thể ngay sau khi hội nghị Google I/O 2021 diễn ra, đôi khi là vào tháng 5. Tiếp theo là Google Pixel 4a giá cả phải chăng sẽ mang lại giá trị tuyệt vời trong khi vẫn giữ được mức giá khiêm tốn và hợp túi tiền. 

Tương tự như dòng Pixel 4a, chúng ta có thể kỳ vọng Google 5a sẽ có hai kích thước khác nhau; 5a nhỏ gọn hơn và 5a XL lớn hơn và tất nhiên cả hai đều sẽ hỗ trợ kết nối 5G giống như hầu hết các smartphone ra mắt trong năm 2021. 

Sony Xperia 1 III

Dự kiến công bố: Quý II/2021

Những smartphone được mong đợi nhất năm 2021

Sony được đồn đại là sẽ công bố và phát hành ba chiếc smartphone thuộc phân khúc flagship đều hỗ trợ 5G vào năm tới, các thiết bị cao cấp sẽ có các kích thước màn hình khác nhau được cho là để cạnh tranh với các đối thủ iPhone và dòng Galaxy của Samsung.

Dòng flagship Xperia thế hệ tiếp theo của Sony được cho là sử dụng cùng một bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 888 hàng đầu cùng với thiết kế được làm mới và hệ thống ba camera. Dựa trên kế hoạch ra mắt thông thường của Sony, rất có thể chúng ta sẽ thấy thông báo ra mắt những chiếc smartphone mới của hãng vào khoảng cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3, tức là quý I/2021.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương