Những thay đổi mà bạn cần lưu ý trong LMHT và ĐTCL phiên bản 10.11

LMHT và ĐTCL trong phiên bản cập nhật giữa mùa sắp tới sẽ có hàng loạt những thay đổi đầy hứa hẹn khuấy động gameplay.

LMHT cũng như ĐTCL đang dần bước sang những phiên bản giữa mùa với rất nhiều thay đổi mang tính bản lề cho cuộc đại tu sắp tới ở phiên bản 10.12. Vì vậy để chuẩn bị hành trang bước vào phiên bản mới hãy cùng với Xemgame.com bọn mình tìm hiểu top những thay đổi nhỏ nhưng vô cùng quan trọng mà bạn cần lưu ý ở phiên bản 10.11 vừa mới cập nhật sáng nay nhé.

Thay đổi LMHT phiên bản 10.11

Tăng sức mạnh cho toàn bộ Xạ Thủ

Ở phiên bản cập nhật LMHT 10.11, Riot cho thấy họ đang có những động thái mang lại meta xạ thủ năm nào, với một chút sức mạnh cho nhóm tướng khá ít tiếng nói này ở đầu trận. Ngoài ra sự trỗi dậy của hàng loạt vị tướng đường giữa theo thiên hướng sát thủ đã khiến cho các Xạ Thủ ngày càng khiến cho những vị tướng mỏng manh, máu giấy trở thành một con mồi không  hơn không kém dù có xanh xao đến như thế nào.

Vì vậy ở bản cập nhật lần này hầu hết tất cả vị tướng thuộc Xạ Thủ đều được tăng trung bình 30 máu tối đa cũng như máu theo cấp, giúp cho khả năng chống chịu của chúng được cải thiện phần nào.

Những thay đổi mà bạn cần lưu ý trong LMHT và ĐTCL phiên bản 10.11

Bên cạnh việc gia tăng khả năng chống chịu, Riot cũng không quên buff thêm sức mạnh cho nhóm tướng này với những cái tên khá ít xuất hiện ở đường dưới trong những phiên bản trở lại đây. Đầu tiên chính là Ái Nữ Kai’sa , cô nàng được hoàn trả một phần sát thương từ chiêu Q – Cơn Mưa Icathia đã bị nerf ở những phiên bản trước với tỷ lệ sức mạnh công kích tăng từ 35% => 40%. Ngoài ra, phạm vi sử dụng của R – Bản Năng Sát Thủ cũng được tăng từ 1500/2000/2500 ⇒ 1500/2250/3000. Đây là buff rất ý nghĩa khi nó giúp cho Kai’sa có thể ám sát mục tiêu tốt hơn ở một phạm vi xa hơn.

Ngoài Kai’Sa, Kalista cũng được khuyến khích trở lại đường dưới khi sát thương từ W – Hồn Ma Do Thám tăng từ 10/12/14/16/18% ⇒ 14/15/16/17/18% theo lượng máu tối đa; năng lượng dùng chiêu cũng được hoàn trả từ 20 xuống còn 0.

Tiếp theo là 2 Xạ Thủ siêu hot ở đường đơn là Lucian và Vayne, cả 2 đều được tăng sát thương cho những chiêu thức quan trọng. Với Lucian, sát thương chí mạng từ phát bắn thứ 2 tăng từ 75% => 100% trong khi đó với Vayne sát thương cộng thêm khi Vayne sử dụng Q – Nhào Lộn tăng từ 50-70% => 60-80%. Cuối cùng Tristana được tăng tỷ lệ tốc độ đánh cơ bản từ 0,656 ⇒ 0,679.

Những thay đổi mà bạn cần lưu ý trong LMHT và ĐTCL phiên bản 10.11

Buff/Nerf sức mạnh cho những vị tướng khác

Bên cạnh đợt tăng sức mạnh cho toàn bộ những cái tên Xạ Thủ, Riot cũng không quên để mắt tới nhóm tướng đi rừng trong trò chơi. Đầu tiên chính là đợt tăng sức mạnh cho Fiddlesticks và Hecarim khi cả 2 đều nhận được những điều chỉnh tích cực.

Với Fiddlesticks, thời gian để Fiddlesticks kích hoạt bù nhìn rơm (nội tại) tăng từ 1 => 2 giây, đây là một buff tích cực khi người chơi sẽ có khoảng thời gian chờ để có thể thực hiện một số hành động nhất định. Đồng thời, Q – Khiếp Hãi có hiệu ứng mới MÌNH ĐỨNG ĐÂY TỪ CHIỀU: Fiddlesticks giờ sẽ hoảng sợ đối thủ nếu gây sát thương bằng kĩ năng khi đang ở dạng Bù Nhìn. Ngoài ra với W – Hút Máu hắn cũng nhận được giảm sát thương lên quái rừng thay đổi từ -60% => -40%.

Những thay đổi mà bạn cần lưu ý trong LMHT và ĐTCL phiên bản 10.11

Cũng giống với Bù Nhìn Rơm, Nhân Mã Hecarim cũng được gia tăng sát thương với Q – Càn Quét khi sát thương cơ bản tăng từ 55/95/135/175/215 ⇒ 60/102/144/186/228, tuy nhiên hắn lại bị giảm một chút sát thương lên quái từ 33,3% => 40%, điều này sẽ kiềm hãm tốc độ dọn quái vốn đã rất nhanh của hắn, khiến cho Hecarim không quá bá đạo ở đầu trận.

Trong khi đó với Graves, lượng sát thương đột biến của hắn trong khoảng thời gian gần đây đang khiến hắn trở nên quá khó kiểm soát. Vì vậy, sát thương lượt đầu tiên của Q – Đạn Xuyên Mục Tiêu sẽ bị giảm từ 1 sức mạnh công kích cộng thêm ⇒ 0,8 sức mạnh công kích cộng thêm khiến cho hắn trở nên cân bằng hơn.

Những thay đổi mà bạn cần lưu ý trong LMHT và ĐTCL phiên bản 10.11

Ngoài ra một vài cái tên Hỗ Trợ, đường giữa, đường trên cũng có một vài thay đổi đáng chú ý. Đầu tiên chính là Janna, cô nàng sẽ bị giảm Sát thương từ W – Gió Tây từ  55/90/125/160/195 ⇒ 55/85/115/145/175. Trong khi đó hỗ trợ kiêm đường giữa con cưng Lux lại nhận thêm thời gian làm chậm kẻ địch từ E – Quả Cầu Ánh Sáng từ 0,25 => 1 giây.

Với đường giữa, Talon sẽ là sát thủ duy nhất bị nerf trong bản cập nhật lần này khi bị “đánh thuế” với Q – Ngoại Giao Kiểu Noxus với năng lượng tối đa tăng từ 30 => 40 và hồi máu cho mỗi lần hạ gục giảm từ 20-71 => 10-71 (Cấp 1-18).

Đồng cảnh ngộ với Talon, Syndra cũng bị tăng thời gian hồi chiêu với E – Quét Tan Kẻ Yếu từ 16/15/14/13/12 ⇒ 18/17/16/15/14 giây. Cuối cùng chính là Thuyền Trưởng Gangplank, vị tướng này nhận được điều chỉnh khi tăng tốc độ đánh cơ bản tăng từ 0,658 => 0,69, thế nhưng lại bị giảm sát thương từ E khi chuỗi thùng thuốc súng sẽ không còn cộng dồn sát thương khi phát nổ theo chuỗi cùng 1 lúc.

Thay đổi chú ý về mặt trang bị

Ngoài việc tăng sát thương cho hàng loạt vị tướng Xạ Thủ trong khoản chống chịu, Riot còn tiếp tục buff thêm cho những vị tướng này rất nhiều tốc độ di chuyển thông qua những món trang bị trấn phái nhằm phục vụ cho khả năng thả diều được tốt hơn. Cả 4 trang bị bao gồm Ma Vũ Song Kiếm, Đại Bác Liên Thanh, Cuồng Cung và Song Kiếm Tai Ương đều lần lượt được buff 2 % tốc độ di chuyển cộng thêm. 

Tuy nhiên đáng chú ý nhất vẫn là Ma Vũ Song Kiếm khi trang bị này đang nhận được quá nhiều ưu ái với lượng Tốc độ di chuyển cộng thêm sẵn có kết hợp cùng nội tại. Với một nguồn tốc độ di chuyển quá lớn như vậy, không lạ gì khi mà ngay cả những vị tướng đường trên như Tryndamere và Darius sẽ lạm dụng những món trang bị này và truy đuổi đối phương một cách dễ dàng trong thời gian sắp tới.

Những thay đổi mà bạn cần lưu ý trong LMHT và ĐTCL phiên bản 10.11

Đó là tất cả những gì thay đổi liên quan đến LMHT trong bản 10.11 này và đừng quên sẽ có 3 trang phục cực kỳ đáng yêu Phi Hành Gia với Gnar, Poppy và Bard đang chờ bạn.

Thay đổi ĐTCL 10.11

Tạm Biệt Meta Máy Xay Xayah

Kể từ sau sự ra đi của meta Poppy cũng như đợt nerf sức mạnh nhắm thẳng vào Sona, người chơi ĐTCL đã bám vào meta hyper roll Xayah khi vị tướng này chỉ bị giảm một chút tốc độ đánh trong bản cập nhật 10.10. Thế nhưng, không được bao lâu, ngay trong phiên bản 10.11, Xayah Máy Xay cũng như Jhin đều bị giảm sức mạnh vô cùng nặng nề khi trang bị Cung Xanh bị giảm trừ giáp đối phương từ 90% xuống còn 75%.

Không những giảm sát thương từ trang bị, những vị tướng chủ chốt trong đội hình này cũng bị Riot để mắt tới. Đầu tiên chính là Xayah, cô nàng bị đánh thuế khi năng lượng tối đa dùng chiêu tăng từ 50 => 70.

Những thay đổi mà bạn cần lưu ý trong LMHT và ĐTCL phiên bản 10.11

Trong khi đó với, Caitlyn và Jarvan cả 2 cũng lần lượt bị giảm sức mạnh ở mốc 3. Sát thương Caitlyn mốc 3 sao sẽ giảm từ 3000 xuống 2250, trong khi tốc độ đánh tăng thêm của Jarvan sẽ giảm 15% hiệu quả ở mốc cuối từ 100% xuống 85%. Ngoài ra động thái giảm thời gian kích hoạt tăng tốc độ đánh cho Thời Không ở mốc 4 và 6 từ 8/4/2 ⇒ 8/3.5/1.5 giây, cũng khiến cho đội hình Máy Xay Xayah không còn có một lượng tốc độ áp đảo như trước.

Đấu Sĩ, Hư Không, Pháo Thủ nhận điều chỉnh nhẹ

Ngoài việc, khai tử lối chơi Xayah Máy Xay Riot cũng không quên để mắt tới những đơn vị Đấu Sĩ và Pháo Thủ đang nắm giữ meta trong những phiên bản gần đây. Mặc dù vậy do có một nguồn sức mạnh khá cân bằng và có thể khắc chế nên Riot cũng chỉ đem đến một vài thay đổi tăng giảm sức mạnh mang tính cân bằng cho đội hình này mà thôi. 

Graves trong khoản thời gian gần đây đang trở thành một quân bài vô cùng khó chịu với những tướng chủ lực khi khả năng làm mù của hắn đang gây ra sự khó chịu không hề nhỏ. Vì vậy thời gian đạn khói tồn tại sẽ giảm từ  3/4/5 ⇒ 2/3/5 giúp cho Graves ở những thời gian đầu trận không quá áp đảo như trước. Đồng cảnh ngộ với Graves, Đấu Sĩ Blitzcrank cũng nhận được đợt nerf nhắm vào lượng sát thương phép từ Bàn Tay Hỏa Tiễn khi sát thương từ kỹ năng này sẽ giảm từ  250/400/900 ⇒ 200/350/850.

Những thay đổi mà bạn cần lưu ý trong LMHT và ĐTCL phiên bản 10.11

Tuy nhiên ở chiều hướng ngược lại, Lucian lại được tăng sức mạnh trở lại khi sát thương chiêu tăng từ 150/200/325 ⇒ 150/200/375. Trong khi đó với Cho’Gath, ở phiên bản cuối cùng có sự hiện diện của Hư Không, hắn cũng chỉ được tăng thêm một chút năng lượng khởi đầu  từ 50/150 => 75/150, tránh tình trạng chưa dùng chiêu đã bị hạ gục ở thời điểm hiện tại.

Cuối cùng chính là những điều chỉnh nhắm vào 2 Kiếm Khách của ĐTCL. Theo đó với Kayle cô sẽ bị tăng lượng kích hoạt từ nội tại từ 60 => 70. Bù lại Kiếm Khách Master Yi sẽ được tăng một chút Tốc độ đánh tăng từ 0,8 => 0,85, khiến cho vị Kiếm Sư Nổi Loạn này ra đòn nhanh hơn.

Những thay đổi mà bạn cần lưu ý trong LMHT và ĐTCL phiên bản 10.11

Bên cạnh đó, ĐTCL sẽ có thêm Thiên Hà mới với tên gọi Linh Thú Tí Hon, người chơi sẽ có tốc độ di chuyển linh thú nhanh hơn nhưng lại bị giảm máu khởi điểm đi 15 đơn vị. Đây hứa hẹn sẽ là một thiên hà giúp cho người chơi tiếp cận những đội hình mạnh ở giữa trận nhằm áp đảo đối phương để chiến thắng một cách nhanh chóng.

(Nguồn: xemgame.com)

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương