Những vụ cháy quán karaoke kinh hoàng nhất từ trước đến nay

Trước vụ cháy khủng khiếp khiến khiến 33 người thiệt mạng tại karaoke An Phú, Bình Dương vào tối 6/9, những năm qua cả nước xảy ra nhiều vụ cháy quán karaoke thảm khốc, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Tối 7/9, một cán bộ Công an tỉnh Bình Dương cho biết đến 20h cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện thêm nhiều nạn nhân tử vong trong quán karaoke An Phú. Tổng số nạn nhân thiệt mạng lên đến 33, trong đó có một người tử vong tại bệnh viện do chấn thương sọ não sau khi nhảy lầu thoát thân từ quán karaoke An Phú.

Đến 20h, công tác tìm kiếm các nạn nhân tại quán karaoke cơ bản đã hoàn tất. 

Trong số 33 nạn nhân thiệt mạng, có 16 nữ và 17 nam. Thi thể các nạn nhân đã được đưa về nhà xác của Bệnh viện Đa khoa Thuận An, Bệnh viện Dĩ An, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Ngoài ra, còn có 11 nạn nhân bị thương đang được điều trị tại bệnh viện. Đây có lẽ là vụ cháy quán karaoke gây thiệt hại về người nhiều nhất từ trước đến nay, không chỉ ở Việt Nam. Cùng nhìn lại những vụ cháy quán karaoke từng gây ám ảnh cho nhiều người trong những năm qua.

Cháy quán karaoke 231 Quan Hoa, 3 cảnh sát PCCC hy sinh

Ám ảnh những vụ cháy quán karaoke kinh hoàng - Ảnh 1.

Khoảng 13h ngày 1/8, quán karaoke ISIS tại số nhà 231 Quan Hoa đã xuất hiện đám cháy. Thời điểm xảy ra cháy, quán karaoke ISIS đang tạm ngưng hoạt động để sửa chữa. Đám cháy xuất phát từ khu vực tầng 6 quán karaoke cao 6 tầng, ngọn lửa bốc lên trong quá trình hàn xì sửa chữa quán.

Hàng chục chiến sĩ cảnh sát PCCC ngay sau đó đã có mặt, với tinh thần dũng cảm không quản ngại khó khăn nguy hiểm để dập tắt đám cháy.

Không may, 3 cán bộ, chiến sĩ gồm Trung tá Đặng Anh Quân - Đội trưởng, Trung úy Đỗ Đức Việt và chiến sỹ nghĩa vụ Nguyễn Đình Phúc thuộc Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Cầu Giấy khi lên tới tầng 4 thì cầu thang bị sập, ngăn đứt đường vòi chữa cháy, trần nhà bất ngờ sập xuống đè vào người khiến các anh hy sinh.

Trước đó, 3 cán bộ, chiến sĩ đã triển khai tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, hướng dẫn đưa 8 người ra ngoài an toàn.

Cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông (Hà Nội) năm 2016, 13 người tử vong

Ám ảnh những vụ cháy quán karaoke kinh hoàng - Ảnh 2.

Trưa 1/11/2016, vụ cháy quán karaoke trên đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy (Hà Nội) làm 13 người chết. Sự việc khiến cả 4 căn nhà liền nhau bị cháy rụi toàn bộ, chỉ còn trơ lại khung sắt và những mảng tường loang lổ bám đầy muội đen. Hàng loạt xe máy dựng trước cửa các căn nhà bị hỏa hoạn cũng bị thiêu rụi. Cách hiện trường khoảng 200m một chiếc ôtô 5 chỗ cũng bốc cháy.

Nguyên nhân cháy là khoảng 13h30 ngày 1/11, anh Hoàng Văn Tuấn (SN 1993, quê Nghệ An) và một công nhân được thuê đến để hàn sắt cắt bản lề, tháo cửa tại quán.

Anh Tuấn lấy máy hàn, cắm điện, dùng máy hàn thổi lửa vào bản lề cửa ra vào tầng 2 để dùng nhiệt cắt bản lề (mặc dù không có các dụng cụ che chắn, dụng cụ bảo đảm an toàn về PCCC) khiến vảy hàn bắn vào các phần ốp cách âm, gây cháy.

Quán karaoke Cosy Tiền Giang năm 2016, thiệt hại trên 10 tỷ đồng

Ám ảnh những vụ cháy quán karaoke kinh hoàng - Ảnh 3.

Quán karaoke Cosy tại đường Lê Văn Phẩm (phường 5, TP Mỹ Tho, Tiền Giang) xảy ra cháy vào khoảng 14h chiều 12/10/2016. Đây là một trong những quán karaoke có quy mô lớn nhất TP Mỹ Tho và tỉnh Tiền Giang.

Nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết thời điểm xảy cháy có một tiếng nổ lớn như chập điện. Sau đó, quán Karaoke bất ngờ phát hỏa, thiêu rụi gần như toàn bộ 39 phòng hát cùng nhiều tài sản bên trong.

Khói và lửa bốc lên ngùn ngụt từ phòng hát karaoke. Nhiều thực khách đang ca hát, ăn uống trong quán hốt hoảng tháo chạy ra ngoài. Đến sáng 13/10, khói vẫn còn bốc lên nghi ngút từ đống đổ nát.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người và đám cháy được khống chế kịp thời nên không cháy lan sang những nhà dân lân cận. Chủ quán Karaoke Cosy khai báo thiệt hại tài sản do vụ cháy gây ra trên 10 tỷ đồng và quán Karaoke này có mua bảo hiểm.

Cháy quán karaoke ở Giảng Võ (Hà Nội) năm 2014, 5 người tử vong

Ám ảnh những vụ cháy quán karaoke kinh hoàng - Ảnh 4.

Trưa 3/5/2014, ngọn lửa xuất phát từ tầng một của quán karaoke 4 tầng trên phố Giảng Võ khiến 5 người thiệt mạng.

Theo các nhân chứng, ngọn lửa bùng lên từ tầng một của quán, sau đó lửa bốc cao, lan lên các tầng trên. Cơ quan công an xác định, nguyên nhân dẫn đến hỏa hoạn là do chập bảng điện ở chân cầu thang. Căn nhà xảy ra cháy được thiết kế như chiếc bếp lò, khi cửa mở, gió thổi mạnh, cung cấp thêm oxy nên cháy lan rất nhanh.

5 người đã tử vong gồm 2 nạn nhân tử vong tại tầng 2 và 3 nạn nhân tử vong tại tầng 3. Trong số này, có một phụ nữ tử vong do ngạt trong phòng vệ sinh.

Cháy quán karaoke ở Lạng Sơn năm 2014, 4 người thiệt mạng

Ám ảnh những vụ cháy quán karaoke kinh hoàng - Ảnh 5.

15h ngày 6/11/2014, vụ hỏa hoạn xảy tại quán karaoke NonStop (thuộc khu tái định cư Thác Mạ, phường Đông Kinh, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn). Sau vụ cháy, 4 người tử vong, trong đó có cặp vợ chồng và đứa con gái nhỏ chưa đầy bốn tháng tuổi.

Lực lượng chức năng xác định nguyên nhân vụ cháy là do chập điện một phòng hát ở tầng 2, sau đó lan lên tầng 3 nơi gia đình nạn nhân đang ngồi hát.

Cháy quán bar tại Zone 9 Trần Thánh Tông năm 2013, 6 người tử vong

Ám ảnh những vụ cháy quán karaoke kinh hoàng - Ảnh 6.

Vào 14h30 ngày 19/11/2013, ngọn lửa bùng phát tại bar Fuse, nằm trong "hợp tác xã" Zone 9 Trần Thánh Tông (Hà Nội) khi nhóm thợ 10 người đang cải tạo một khu vực trong Zone 9 để làm quán cà phê.

Do bất cẩn, lửa hàn đã bắn vào đống vật liệu thi công có nhiều tấm xốp. Dù lửa chỉ bùng lên dữ dội khoảng 30 phút và được khống chế ngay sau đó, nhưng lượng tấm mút, xốp lớn nên khói đen đặc quánh và rất độc.

Hai trong số 10 công nhân tử vong tại chỗ, 8 người khác được đưa vào viện cấp cứu và 4 người qua đời sau đó. Một số cảnh sát phòng cháy chữa cháy cũng bị ngất do hít phải khí độc.

(Tổng hợp)

AN LY