Những vụ giải cứu trẻ em rơi xuống giếng sâu trên thế giới

Nhiều vụ giải cứu trẻ em bị rơi xuống giếng sâu trên thế giới cũng như ở Việt Nam.

Giải cứu bé trai rơi xuống giếng sâu ở Morocco 

Ngày 1/2/2022, cậu bé tên Rayan Awram đã không may rơi xuống một cái giếng sâu 32m tại làng Ighara, miền bắc Morocco. Do miệng giếng chỉ rộng 45cm, lực lượng cứu hộ không thể đưa người và thiết bị xuống để cứu cậu bé. Các nhân viên cứu hộ quyết định dùng máy xúc để đào dọc sườn đồi song song với giếng. Quá trình này kéo dài nhiều ngày và phải đào bằng tay ở 2m đất cuối cùng.

Những vụ giải cứu trẻ em rơi xuống giếng sâu trên thế giới

Sau 4 ngày, đội cứu hộ đã tiếp cận được cậu bé tuy nhiên cậu bé đã qua đời. Thi thể của cậu bé sau đó được trao lại cho gia đình.

Cuộc giải cứu trong 105 giờ tại Ấn Độ

Ngày 10/6/2022, cậu bé Rahul Sahu đã không may bị rơi xuống cái giếng ở sau nhà tại Chhattisgarh, miền Trung Ấn Độ. Gia đình phát hiện ra sự việc sau khi nghe thấy tiếng khóc của bé. Đã có khoảng 500 nhân viên thuộc Lực lượng Ứng phó Thảm họa Quốc gia Ấn Độ (NDRF), quân đội và cảnh sát địa phương đã tham gia vào chiến dịch giải cứu Sahu.

Lực lượng cứu hộ đã đào một cái hố sâu 21m song song với giếng và một đường hầm dài 4m để có thể đưa cậu bé ra ngoài. Trong quá trình đào giếng, cậu bé được giám sát qua camera và được cung cấp oxy và thức ăn bằng thiết bị chuyên dụng. 

Những vụ giải cứu trẻ em rơi xuống giếng sâu trên thế giới

Đến ngày 14/6/2022, Sahu đã được giải cứu thành công, cậu bé sau đó được đưa tới bệnh viện địa phương để kiểm tra sức khỏe.

Giải cứu bé 18 tháng tuổi khỏi giếng khoan sâu hơn 18 m ở Ấn Độ

Tối 20/3/2019, khi cậu bé Nadeem Khan đang chơi đùa chạy nhảy đã bất ngờ rơi xuống giếng sâu gần nhà ở làng Balsamand, thuộc quận Hisar, bang Haryana - miền Bắc Ấn Độ.

Chiếc giếng khoan trái phép sâu tới hơn 18 m, miệng giếng rất nhỏ chỉ đủ lọt đứa trẻ 18 tháng tuổi. Lực lượng cứu hộ hỗn hợp của Ấn Độ đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm giải cứu an toàn cho cháu bé.

Những vụ giải cứu trẻ em rơi xuống giếng sâu trên thế giới

Đầu tiên, lực lượng cứu hộ cấp oxy xuống giếng, cung cấp cho cháu bé bánh quy và nước trái cây. Tiếp đến, lực lượng cứu hộ thả một chiếc camera giám sát xuống đáy giếng. Hình ảnh truyền về cho thấy nạn nhân Nadeem Khan đang mắc kẹt ở tư thế lưng hướng lên miệng giếng.

Kết quả, sau hơn 47 giờ mắc kẹt dưới giếng sâu, nạn nhân Nadeem Khan đã được lực lượng cứu hộ giải cứu thành công. Cháu bé cũng nhanh chóng được đưa đến bệnh viện gần đó cấp cứu và chỉ vài ngày sau đó được xuất viện.

Cuộc giải cứu cậu bé 8 tuổi ở Ấn Độ

Ngày 6/12/2022, cậu bé 8 tuổi Tanmay Sahu đã bị ngã vào một hố sâu hơn 100m ở Ấn Độ. Cậu bé bị kẹt ở độ sâu khoảng 16m và quyết định đào một cái hố song song để tiếp cận cậu bé. Quá trinh này mất 4 ngày  và cậu bé đã không thể qua khỏi. Một nhân viên cứu hộ cho biết, các lớp bùn khiến cho họ không thể đánh giá tình trạng của Sahu dù đã sử dụng thiết bị cung cấp oxy.

Những vụ giải cứu trẻ em rơi xuống giếng sâu trên thế giới

Giải cứu bé gái ở Bình Dương 

Ngày 4/8/2015, bé gái 7 tuổi tên T.A bị rơi xuống đường khoan giếng của một công trình ở TX Tân Uyên, Bình Dương. Giếng nước đường kính 40cm, độ sau gần 14m. 

200 cảnh sát, 4 máy cuốc cùng hàng trăm chiến sĩ cứu hộ cứu nạn của sở Cảnh sát PCCC Bình Dương và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương có mặt ở hiện trường. Ngoài việc bơm oxy, đội cứu hộ còn thả dây xuống cho bé T.A cột tay, đề phòng rơi sâu hơn.

Những vụ giải cứu trẻ em rơi xuống giếng sâu trên thế giới

Khi đào được 8 m thì không thể xuống sâu hơn nên đội cứu hội phải đào 1 giếng song song với giếng khoan để tiếp cận bé A.

Đến rạng sáng 5/8/2015, nhóm thợ tiếp cận được bé T.A. Họ dùng nước tưới mềm đất, kéo bé ra theo đường giếng đào được bên cạnh. Cô bé được giải cứu thành công.

Thanh Mai

Các nhà máy châu Á vẫn chịu áp lực khi nhu cầu toàn cầu chậm lại

Các nhà máy châu Á vẫn chịu áp lực khi nhu cầu toàn cầu chậm lại

Các nhà sản xuất châu Á vẫn chịu áp lực trong tháng 12/2022 khi hoạt động tiếp tục giảm do nhu cầu toàn cầu chậm lại.