Vụ cháu bé 10 tuổi rơi ống cọc bê tông: Lồng vách thép để nhổ cọc

Lực lượng cứu hộ đang tiến hành đặt ống thép lớn bọc quanh ống cọc bê tông nơi bé Nam bị rơi xuống.

Sáng 3-1, công tác cứu nạn cứu hộ bé trai bé trai Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) - nạn nhân rơi xuống ống cọc bê tông sâu 35 m, đường kính 25 cm ở công trình cầu Rọc Sen (xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) bị mắc kẹt trong trụ bê tông dài 35m tại xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp vẫn đang được lực lượng cứu hộ và chiến sĩ Lữ đoàn công binh 25, Quân khu 9 gấp rút thực hiện.

hinh-1672703919140595159036
hinh-1672703919140595159036

Khoảng 2h45 ngày 3/1, ống vách thép đường kính khoảng 1,5 m được đặt bọc quanh ống cọc bê tông nơi bé Nam mắc kẹt. Sau khi hoàn thành ,lực lượng cứu hộ sẽ hút lớp bùn đất ở giữa ống thép và cọc bê tông với mục đích làm rỗng khối đất xung quanh và đưa dây xuống cột quanh ống cọc bê tông 3 đoạn để kéo đoạn có bé trai lên.

Thượng tá Trần Minh Công - Lữ đoàn công binh 25, Quân khu 9 - cho biết suốt cả đêm lực lượng cứu hộ cứu nạn cùng với nhà thầu đã sử dụng các thiết bị cơ giới chuyên dụng, chạy đua với thời gian để thực hiện phương án cứu hộ đã đề ra.

"Tuy nhiên dù rất nỗ lực nhưng do đây là vụ tai nạn quá hy hữu, điều kiện cứu hộ rất khó khăn và vô cùng ngặt nghèo. Theo phương án sau khi ống trụ bê tông được đưa lên, lực lượng công binh Quân khu 9 sẽ dùng thiết bị dò tìm chuyên dụng để xác định vị tré cháu bé đang mắc kẹt, sau đó cắt ống trụ bê tông đưa cháu bé ra ngoài", thượng tá Công nói.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết tiên lượng của bé Nam rất xấu khi nạn nhân có khả năng bị đa chấn thương. Điều kiện trong lòng ống cọc bê tông không đảm bảo không khí, cháu bé còn gặp thời tiết lạnh, không được ăn uống.

"Đội đã dùng thiết bị thăm dò, ở vị trí khoảng 8 m tính từ mặt ống cọc bê tông xuống thì đã phát hiện có nước", ông Bửu nói.

Ông Lê Hoàng Bảo, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Tháp, cho biết đội đã rất nỗ lực, tuy nhiên việc cứu hộ chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố như địa chất, địa tầng, cũng như điều kiện, thiết bị được điều động từ nơi khác đến.

Về đề xuất về việc nhờ một số đơn vị cứu hộ chuyên nghiệp từ TP.HCM hỗ trợ, ông Bảo cảm ơn lời đề nghị thiện chí của các đơn vị quan tâm đến vụ việc. Song, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp cho biết hiện địa phương đã gần đạt được kế hoạch đã đề ra.

Thanh Mai

Kinh tế Mỹ bước vào năm 2023 với một tư thế không chắc chắn?

Kinh tế Mỹ bước vào năm 2023 với một tư thế không chắc chắn?

Đối với nền kinh tế Mỹ, năm 2022 là một năm đầy khó khăn và có phần đau đớn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia kinh tế, năm 2023, nền kinh tế hàng đầu thế giới này có thể còn đối mặt với tình thế còn khốc liệt hơn.