Trip Group - đại lý du lịch trực tuyến lớn nhất đất nước đã tổ chức hội nghị Toàn cầu Envision 2023 tại Thượng hải, cùng với Triển lãm thương mại du lịch ITB Trung Quốc diễn ra từ ngày 12/9 đến hôm nay đã cung cấp những hiểu biết mang tính chiến lược quan trọng để định hình tương lai của ngành du lịch.
Sau ba năm, thế giới lại tụ họp tại ITB Trung Quốc và thời điểm diễn ra sự kiện không thể thuận lợi hơn khi ngành du lịch Trung Quốc đang đứng trước một tương lai tích cực. Các nền tảng như ITB đóng vai trò then chốt trong việc kết nối nhanh chóng các công ty du lịch trong nước với các đối tác quốc tế, cũng như mở rộng tầm nhìn kinh doanh.
Giám đốc điều hành kinh doanh chuyến bay của Tập đoàn Trip.com - Tan Yudong đã phát biểu về sự phục hồi của ngành du lịch Trung Quốc và toàn cầu kể từ Covid-19, cũng như nhu cầu về tiêu dùng và xu hướng về du lịch.
Tan cho biết trong nửa đầu năm nay, ngành du lịch phục hồi khá tốt ở Trung Quốc, công suất chuyến bay đã vượt 12% so với năm 2019. Lượng khách hàng tìm kiếm vé cao hơn 20% so với cùng kỳ năm 2019.
Mặc dù Trung Quốc đang xử lý các đơn xin thị thực tồn đọng, các nền tảng xin thị thực xuất cảnh của quốc gia này đang gặp khó khăn với một lượng lớn cư dân muốn đến thăm các điểm đến quốc tế như Mỹ, Đức và những nơi khác, Tập đoàn Trip.com lạc quan rằng việc đi lại thường xuyên sẽ tiếp tục vào giữa năm 2024.
Các điểm đến như Đông Nam Á, Nhật Bản và Hàn Quốc vẫn là lựa chọn hàng đầu của du khách Trung Quốc.
Trung Quốc đã dỡ bỏ lệnh cấm du lịch theo nhóm ra nước ngoài, được ban hành vào năm 2020 trong bối cảnh đại dịch đối với Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và Mỹ vào tháng 8 năm nay. Trước đại dịch, các chuyến du lịch nước ngoài theo nhóm của người Trung Quốc đã đóng góp tới 60% trong tổng số 255 tỷ USD mà du lịch Trung Quốc tạo ra vào năm 2019.
Thế hệ trẻ ngày càng tìm kiếm những điểm đến và trải nghiệm độc đáo, dù trong nước hay nước ngoài. Khách du lịch Trung Quốc chi tiêu nhiều nhất cho việc mua sắm so với các quốc gia khác, ở mức trung bình 1.350 USD mỗi người.
Bán hàng miễn thuế sẽ chiếm một phần đáng kể trong khoản chi tiêu này. Theo Euromonitor International, doanh số bán hàng miễn thuế tại khu vực châu Á Thái Bình Dương dự kiến sẽ đạt 81 tỷ USD vào năm 2027, trong đó phần lớn đến từ người tiêu dùng Trung Quốc. Số tiền này chiếm gần một nửa giá trị thị trường miễn thuế toàn cầu dự kiến vào năm 2027.
"Thế hệ trẻ không tiết kiệm như thế hệ trước. Họ muốn trải nghiệm những dịch vụ sang trọng hơn, như chuyến bay hạng thương gia hoặc khách sạn 5 sao. Những điểm đến hàng đầu thế giới như Bali và Tokyo vẫn là điểm đến ưa thích khi du lịch toàn cầu của Trung Quốc phục hồi", Tan nói.
"Thế hệ trẻ muốn đến thăm những điểm đến ít được biết đến hơn", ông nói thêm, trích dẫn ví dụ về một nhóm người đi bộ đường dài mà ông biết, họ đã thực hiện chuyến thám hiểm kéo dài nhiều ngày ở vùng núi của tỉnh Tân Cương.
(Nguồn: Travelandtourworld)