Nở rộ bánh Trung thu nhân cà phê

Trên thị trường hiện nay ngoài các nhân bánh và mẫu mã truyền thống thì còn có các loại nhân độc đáo khác như: cà phê, matcha, đậu đỏ, tiramisu...

Cứ mỗi dịp Rằm tháng tám hàng năm, món bánh Trung thu lại xuất hiện và mang đến hương vị thơm ngon kèm theo nhiều thông điệp ý nghĩa. Như một đặc trưng riêng của văn hoá Việt, bánh Trung thu đã có những bước chuyển mình với nhiều thay đổi trong hơn nửa thế kỷ qua.

Bánh Trung thu truyền thống lấy nguồn nguyên liệu gần gũi, giản dị như đậu xanh, thịt gà xé, lá chanh, hạt điều, gừng, hạt dưa, mứt bí… Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ gợi nên nét mộc mạc, đặc trưng làm say lòng không biết bao thế hệ người thưởng thức. 

banh-trung-thu
Bánh Trung thu truyền thống.

'Diện mạo' mới của bánh Trung thu năm 2019 

Trên thị trường hiện nay, bánh Trung thu càng ngày càng đa dạng không chỉ bởi chú trọng vào hình thức từ hộp giấy, hộp thiếc bắt mắt mà chiếc bánh phải ngon, hương vị phải độc đáo hấp dẫn người tiêu dùng. Ngoài những loại nhân truyền thống như: đậu xanh, dừa, thập cẩm,...còn có các loại nhân phổ biến khác, màu sắc, kiểu dáng cũng dần thay đổi, phá cách và thời thượng hơn.

Tại một cửa hàng ở quận 1 thuộc hệ thống The Coffee House bày bán bánh Trung thu phiên bản năm 2019, đặc biệt hơn trong mỗi hộp bánh Trung thu sẽ bao gồm thêm 4 bộ cà phê phin giấy chất lượng của The Coffee House, qua lời giới thiệu của nữ nhân viên "quà tặng đi kèm sẽ là mẻ cà phê hảo hạng được tuyển chọn gắt gao bởi những chuyên gia cà phê hàng đầu".

Hộp bánh được trang trí với màu xanh có giá 650.000 đồng cho 4 loại bánh có trọng lượng 150g/cái, mùi vị khác nhau bao gồm: thập cẩm ngũ cốc yến mạch; socola hạnh nhân phô mai; tiramisu cà phê; matcha nhân đậu đỏ. 

b54499bffdec1ab243fd
Hộp bánh Trung thu của The Coffee House.

Cửa hàng trà Phúc Long mẫu mã hộp quà tặng Trung thu cũng đa dạng không kém, đặc biệt nhân bánh có sự khác biệt khi kết hợp với cà phê.

Với sự tinh tế, độc đáo, tỉ mỉ từ họa tiết đến đường vân, chất liệu giấy và cách thức đóng gói cùng 10 hương vị phong phú khác nhau là: bánh trà xanh lá dứa, cà phê hương thu, trà xanh hương thu, đậu xanh bách ngọc, cà phê bạc hà, bánh nướng ngũ nhân… tất cả đã tạo nên thương hiệu bánh trung thu Phúc Long.

7cc9ba1bde4839166059
Đóng gói 1 chiếc bánh Trung thu khá tỉ mỉ.

Trên trang Fanpage của Phúc Long, nhiều người tiêu dùng nhận xét: "bánh Trung thu Phúc Long nhận đậu xanh Bách Ngọc, cà phê bạc hà, đậu đỏ mùi vị đặc biệt, lạ miệng. Đây đều là những sản phẩm rất ngon và an toàn cho người sử dụng".

Bên cạnh đó, bao bì và vỏ hộp bánh được thiết kế sang trọng, đẹp mắt. Đây sẽ là phần quà tinh tế, giàu ý nghĩa giúp bạn bày tỏ được tâm tình của mình.

phuc long
Hộp quà Trung thu đầy màu sắc của nhãn hàng Phúc Long.

Bánh Trung thu trứng muối có gì hot?

Bên cạnh các loại bánh Trung thu truyền thống được bày bán trên thị trường thì bánh Trung thu nhân trứng muối ngoại nhập đã và đang tạo nên cơn sốt và chiếm trọn con tim của hàng triệu tín đồ ẩm thực. Vậy thì bánh Trung thu trứng muối có gì đặc biệt mà lại được yêu thích đến vậy?

recipe7324-636407347829714205
Bánh Trung thu trứng muối tan chảy đang được bán qua mạng khá rầm rộ.

Lí do loại bánh này hút hàng là vì nhân trứng muối có vỏ bên ngoài có thể tách từng lớp tương tự như bánh lột da (bánh pía) của Việt Nam. Nhân bánh sẽ ngọt thanh chứ không ngọt gắt như bánh trung thu truyền thống Việt Nam.

b0bf2892eeed5036ed2c1b5c44693d70
Chiếc bánh nhỏ nhắn có thể nằm gọn trong lòng bàn tay.

Hiện loại bánh này khá hot trên thị trường, 1 hộp có 6 cái được đóng gói khá kỹ lưỡng. Khi tìm hiểu về nguồn gốc thì loại bánh này có xuất xứ từ Trung Quốc, hầu hết người tiêu dùng muốn mua thường đặt hàng online qua các trang thương mại điện tử như: Lazada; Shopee; Facebook;...Giá cho 1 hộp bánh này rơi vào khoảng 75.000 - 90.000 đồng, bảo quản ở 25 độ C trong vòng 6 tháng.

hinh anh
Bên trong là nhân trứng muối mềm mịn và dẻo.

Ngoài ra, còn có bánh Trung thu trứng muối Đài Loan nếu cắt ra sẽ thấy được tầng tầng các lớp vỏ mềm mại bao quanh nhân. Nhân ngoài thành phần chính có thêm chà bông Đài Loan, lớp mochi và trứng muối. Tùy mỗi loại nhân mà thành phần đi kèm sẽ khác nhau cho phù hợp. 

cong-thuc-lam-banh-trung-thu-dai-loan-6ibidz68p4ac3tuauq10m6byum7ntieb46fpwrif6sw
Bánh Trung thu Đài Loan cũng tạo nên cơn sốt ăn uống không kém loại bánh Trung thu 'tan chảy'.


DƯƠNG THỤY

theo Tin 24h