Nói không với những thảo dược này nếu bạn đã và đang là một người mẹ

Theo chuyên gia Roni Proter, thảo dược tự nhiên không hẳn tốt hơn các loại thuốc tổng hợp, một số loại thảo mộc có thể gây biến chứng trong suốt thai kỳ.

Những sản phẩm có thành phần tự nhiên luôn được ưu tiên sử dụng trong hầu hết các trường hợp. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp ngoại lệ chỉ ra rằng những thảo dược tự nhiên có thể không có hiệu quả cho sức khỏe, thậm chí có hại.

Nói không với những thảo dược này nếu bạn đã và đang là một người mẹ

Mang thai là một quá trình gian nan và đối mặt với nhiều biến chứng sức khỏe, ảnh hưởng đến cả thai phụ và thai nhi . Có thể nói, không phải tất cả các loại thảo mộc tự nhiên đều an toàn cho phụ nữ mang thai . Một số thành phần có trong thảo mộc có thể gây sẩy thai, sinh non, gây co bóp tử cung hoặc tác động tiêu cực đến sự phát triển của thai nhi.

Theo Hiệp hội mang thai Hoa Kỳ, các loại thảo mộc như saw palmetto, hải cẩu vàng, đương quy, hoa lạc tiên, thiên ma có thể kích hoạt các nội tiết tố bất lợi, ảnh hưởng đến nhau thai, kích thích tử cung và kích thích quá trình chuyển dạ, dẫn đến các biến chứng thai kỳ vô cùng nguy hiểm.

Bên cạnh đó, nhiều loại thảo dược được cho là an toàn cho thai kỳ, ví dụ lá bạc hà, rễ gừng và thảo dược vỏ cây trơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những thảo dược này có thể làm giảm các triệu chứng ốm nghén, buồn nôn khi mang thai. Mặc dù các thảo dược này lành tính, an toàn cho cả mẹ và bé nhưng bạn vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Theo thehealthside.com

THÙY TRANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương