Nokia rút khỏi thị trường điện thoại cao cấp

HMD Global, công ty đứng đầu thương hiệu Nokia, đã tự đánh giá rằng mình không có đủ tiềm lực để phủ đầy mọi phân khúc giá. Vì vậy họ đã đưa ra lựa chọn rút khỏi cuộc đua điện thoại cao cấp đầy tiềm năng.

Adam Ferguson, Giám đốc Tiếp thị Sản phẩm Toàn cầu, trả lời Android Authority trong một cuộc phỏng vấn: “Tạo ra một chiếc điện thoại 800 đô không có ý nghĩa gì đối với chúng tôi vào lúc này“.

Nokia 9 PureView năm 2019 ra mắt với sứ mệnh lấy lại vị trí trong phân khúc điện thoại chụp ảnh cao cấp. Thật không may, PureView mới không được đón nhận nồng nhiệt.

Không có chiếc flagship nào của Nokia kể từ PureView và có lẽ không có chiếc nào sẽ ra mắt trong tương lai gần.

nokia_9_pureview-og_image-1-.jpg
Nokia 9 Pureview “mắt nhện” là chiếc máy gần nhất thuộc hàng cao cấp.

HMD hiện sẽ tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình – điện thoại thông minh tầm trung và giá rẻ cũng như điện thoại tính năng.

Họ muốn điện thoại Nokia được biết đến như một thiết bị có tuổi thọ sử dụng trong vài năm, có thời lượng pin kéo dài nhiều ngày và đi kèm với mức giá phải chăng.

Chiến lược mới đã được thực hiện, công ty gần đây đã kỷ niệm năm đầu tiên có lãi hoạt động. Trên thực tế, nó đã có lãi kể từ quý 3 năm 2021 và quý 4 năm 2021 là quý có lợi nhuận cao nhất trong lịch sử ngắn hạn của công ty.

nokia-2.jpg

HMD có kế hoạch trở thành người dẫn đầu thị trường điện thoại ở Mỹ vào cuối năm nay. Một động thái khác là tách các dịch vụ thành một bộ phận riêng biệt sẽ tập trung vào người dùng doanh nghiệp (ví dụ: chuyển vùng dữ liệu IoT và quản lý SIM). Từ đó, nó sẽ từ từ xây dựng hoạt động kinh doanh cốt lõi tạo lợi nhuận.

Cố gắng cạnh tranh trong phân khúc hàng đầu là điều khó khăn, đặc biệt là đối với các công ty nhỏ hơn, nhất là thời điểm khan hiếm linh kiện. Có lẽ gắn bó với thị trường cấp thấp và tầm trung thực sự là con đường khả thi hơn.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương