Novaland bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao

Ngày 6/9, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - NVL) công bố nghị quyết của HĐQT về việc bổ nhiệm ông Dương Văn Bắc giữ chức Phó tổng giám đốc, kiêm Giám đốc Tài chính của tập đoàn.

Ông Dương Văn Bắc có bằng Thạc sĩ Tài chính và Ngân hàng (MEBF) từ CFVG và hơn 17 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính và bất động sản, đặc biệt với thế mạnh trong các lĩnh vực định giá, huy động vốn, và đầu tư. 

Trước khi gia nhập Novaland, ông đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao tại các tổ chức tài chính, chuyên về M&A (mua bán và sáp nhập) và phát triển dự án bất động sản.

Kể từ khi đảm nhiệm vai trò giám đốc tài chính vào tháng 8/2023, ông Bắc đã thể hiện xuất sắc khả năng lãnh đạo và quản trị, đặc biệt trong bối cảnh Novaland đang tiến hành tái cấu trúc toàn diện.

Dưới sự chỉ đạo của ông và ban lãnh đạo, Novaland đã cơ cấu lại thành công hầu hết các khoản nợ nước ngoài, nợ trong nước và nợ trái phiếu. Đồng thời, ông đã thu xếp các nguồn vốn mới để tái khởi công các dự án lớn như NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm, Aqua City và nhiều dự án khác tại TP.HCM.

Novaland bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao- Ảnh 1.

Dự án Aqua Waterfront City.

Một trong những dự án đáng chú ý nhất là NovaWorld Phan Thiết, với quy mô gần 1000ha. Dự án này được thiết kế nhằm mang đến cho khách hàng một trải nghiệm nghỉ dưỡng độc đáo và thư giãn bên bờ biển, kết hợp giữa kiến trúc hiện đại và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Bên cạnh NovaWorld Phan Thiết, Novaland còn tập trung vào hai dự án quan trọng khác là NovaWorld Ho Tram và The Grand Manhattan. Đặc biệt, The Grand Manhattan đã đạt được tiến độ thi công đáng kể, hiện tại các tầng cao đã được thi công hoàn tất và dự kiến sẽ cất nóc trong tháng 9 này. 

Dự án này không chỉ mang đến những căn hộ sang trọng mà còn được tích hợp nhiều tiện ích cao cấp như hồ bơi, khu thể thao và không gian xanh, nhằm nâng cao chất lượng sống cho cư dân.

Ngoài ra, Aqua Waterfront City, một dự án quy mô lớn hơn 366 ha, đã được xác nhận đủ điều kiện mở bán một số căn nhà thuộc khu đô thị này. Aqua Waterfront City được chia thành nhiều giai đoạn đầu tư, và Novaland đã thể hiện nỗ lực không ngừng trong việc phát triển các dự án lớn. 

Theo báo cáo tài chính bán niên năm 2024, ông Ng Tech Yow, Tổng giám đốc của Novaland, ghi nhận mức lương gần 2,5 tỷ đồng trong vòng 6 tháng, bên cạnh thu nhập từ vai trò thành viên hội đồng quản trị.

Ông Dương Văn Bắc, Giám đốc tài chính của công ty, cũng có thu nhập ấn tượng, đạt hơn 1,4 tỷ đồng trong cùng thời gian đó.

Hiện tại, giá cổ phiếu của Novaland dao động trong khoảng từ 12.650 - 13.300 đồng. Vốn hóa thị trường của công ty ước tính vào khoảng 25.351 tỷ đồng, cho thấy Novaland vẫn giữ được sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư và tiếp tục đóng góp quan trọng vào sự phát triển của ngành bất động sản Việt Nam.

CHẤN HƯNG