Nữ quốc vụ khanh Pháp nói về quyền lợi của phụ nữ và cộng đồng LGBT trên tạp chí Playboy

Được biết cuốn tạp chí này dành cho đối tượng độc giả là đàn ông, nổi tiếng với việc từng đăng tải các hình ảnh gợi cảm.

Bà Marlene Schiappa, Quốc vụ khanh Pháp phụ trách kinh tế xã hội, đoàn kết và đời sống hiệp hội đang nhận về nhiều chỉ trích khi xuất hiện trên trang bìa tạp chí Playboy. Bà đã có bài phỏng vấn dài 12 trang về quyền lợi của phụ nữ và cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính, chuyển giới). Được biết cuốn tạp chí này dành cho đối tượng độc giả là đàn ông, nổi tiếng với việc từng đăng tải các hình ảnh gợi cảm.

  Hình ảnh bà Schiappa xuất hiện trên bìa Playboy (Ảnh: Sky News).

Hình ảnh bà Schiappa xuất hiện trên bìa Playboy (Ảnh: Sky News).

Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne cho rằng, hành động của bà Schiappa là không phù hợp, đặc biệt trong giai đoạn này khi Pháp đang đối mặt với làn sóng biểu tình phản đối cải cách hưu trí.

Chính trị gia người Pháp, Jean Luc Mélenchon chỉ trích việc bà Schiappa lên bìa Playboy. Nhiều ý kiến nhận định đây là động thái có thể gửi đi thông điệp sai lầm. Còn Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérald Darmanin đã lên tiếng bảo vệ bà Schiappa, cho rằng bà là "người phụ nữ cá tính".

Trả lời đài BMF, bà Sandrine Rousseau - chính trị gia đảng Xanh - nói: “Sự tôn trọng dành cho người dân Pháp ở đâu? Chúng ta đang nhìn thấy nhiều người sẽ phải làm việc thêm 2 năm nữa, nhiều người đang biểu tình, nhiều người đang bị mất ngày lương, nhiều người không đủ ăn vì lạm phát. Tôi không phản đối việc phô bày hình ảnh bản thân, nhưng tôi nghĩ điều đó cần dựa trên bối cảnh xã hội phù hợp”.

Tuy nhiên, bà Schiappa nhấn mạnh rằng cần phải bảo vệ quyền lợi của phụ nữ nhằm làm điều họ muốn với cơ thể họ mọi lúc và mọi nơi. Bà cho biết, ở Pháp, phụ nữ được tự do, dù điều này có thể làm cho một số người thấy khó chịu.

Bà Marlene Schiappa từng được bổ nhiệm phụ trách cơ quan bình đẳng giới của Pháp từ năm 2017. Bà là người ủng hộ nữ quyền trong một thời gian dài. Bà đã góp phần thông qua thành công luật quấy rối tình dục mới cho phép phạt tiền ngay tại chỗ đối với nam giới có hành vi bắt nạt, quấy rối hoặc theo dõi phụ nữ trên đường phố.

Biên tập viên tạp chí Playboy Pháp Jean-Christophe Florentin cho biết bà Schiappa là người "hợp với Playboy nhất" trong số các bộ trưởng chính phủ vì bà có quan điểm ủng hộ nữ quyền.

Thanh Mai

Giá vàng hôm nay 3/4: Suy giảm phiên đầu tuần

Giá vàng hôm nay 3/4: Suy giảm phiên đầu tuần

Giá vàng thế giới hôm nay 3/4 giao dịch ở mức 1.961 USD/ounce. Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC giao dịch trong khoảng 66,25 - 66,97 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).