Nữ sát nhân hàng loạt giết 7 người bị bắt sau 20 năm lẩn trốn

Nghi phạm bị cáo buộc giết 7 người trong đó có 1 bé gái đã bị bắt sau 20 năm chạy trốn.

Tờ South China Morning Post vừa đưa tin, nghi phạm giết người hàng loạt Lao Vinh Chi (Lao Rong Zhi) đã bị bắt. Lao Vinh Chi đã giết 7 người, trong đó có một bé gái 3 tuổi, người Trung Quốc gọi người đàn bà này là “sát nhân hàng loạt”.

Bà Lao Vinh Chi và thông báo của Công an thành phố Hạ Môn về việc bắt giữ nữ sát nhân hàng loạt nà.
Bà Lao Vinh Chi và thông báo của Công an thành phố Hạ Môn về việc bắt giữ nữ sát nhân hàng loạt nà.

Trong 20 năm qua,  Lao Vinh Chi đã chạy trốn ở nhiều nơi, được bạn trai là Pháp Tử Anh bao che. Pháp Tử Anh đã cung cấp sai thông tin và hầu như giấu nhẹm tất cả mọi tình tiết có liên quan. Năm 1999, hắn bị tử hình sau khi khi nhận tội bắt cóc và giết 7 người.

Riêng Lao Vinh Chi sống dưới danh tính một người khác từ năm 1999. Phải cho đến 20 năm sau, ngày 29/11 vừa qua, bà ta mới bị bắt tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, đông nam Trung Quốc, tại đây bà ta hàng nghề kinh doanh buôn bán.

Theo thông tin từ phía cảnh sát, trong suốt thời gian dài thực hiện chiến dịch Vân Kiếm nhằm truy bắt kẻ lừa đảo và tội phạm bỏ trốn, quá trình Lao Vinh Chi khá vất vả và có những thời điểm tưởng đi vào ngõ cụt. Lao Vinh Chi từng gặp Pháp Tử Anh vào năm 19 tuổi, thời điểm đó bà ta là một giáo viên tiểu học. Tuy nhiên vì đi theo Pháp Tử Anh, Lao Vinh Chi quyết định bỏ nghề, sau đó trở thành đồng phạm với Pháp Tử Anh trong 3 năm.

Lao Vinh Chi từng giả làm gái mái dâm để dụ dỗ đàn ông đến địa chỉ ở thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, năm 1996 sau đó lấy đồ trang sức tiền bạc. Sau đó cả hai tra tấn nạn nhân và bắt khai ra địa chỉ trước khi ra tay, chúng đột nhập vào nhà giết vợ và con gái ba tuổi của anh ta trước khi lấy đi hơn 200.000 nhân dân tệ (khoảng 28.400 USD theo tỉ giá hiện tại).

Lao Vinh Chi và bạn trai Pháp Tử Anh - người bị tử hình vào năm 1999.
Lao Vinh Chi và bạn trai Pháp Tử Anh - người bị tử hình vào năm 1999.

Chỉ hơn 1 năm sau, cả hai giết thêm 2 cô gái mại dâm, cướp tái sản. Sau phi vụ này, chúng chuyển sang tới sống tại Hợp Phì, tỉnh An Huy năm 1999 và ra tay sát hại thêm 2 người.

Theo cảnh sát, cả hai đã xây 1 buồng giam sau đó dụ dỗ 1 người đàn ông đến và đòi tiền chuộc, nạn nhân tiếp theo là 1 người tợ mộc bị giết trước mặt người trước. Số tiền chuộc chúng yêu cầu là 300.000 nhân dân tệ. Thế nhưng vợ của nạn nhân đã báo công an, cuộc đuổi bắt khiến Pháp Tử Anh bị thương ở đùi và bị bắt, còn Lao Vinh Chi trốn thoát

20 năm sau, Lao Vinh Chi đã bị bắt, hiện tại đã bị chuyển đến nhà giam ở Nam Xương và sẽ xét xử tại đây. Thành phố Nam Xương chính là địa điểm xảy ra 3 vụ giết người đầu tiên do Lao Vinh Chi và Pháp Tử Anh thực hiện. 

Thanh Mai

Vụ bà nội giết cháu gái 11 tuổi: Cháu T từng tâm sự là thương bà nội nhất nhà

Vụ bà nội giết cháu gái 11 tuổi: Cháu T từng tâm sự là thương bà nội nhất nhà

Bạn bè cháu T cho biết đã nhiều lần nghe cháu kể về gia đình và cũng tâm sự rằng bà nội là người mình thương nhất nhà.