Gạo ST25 ngon nhất thế giới bị làm giả tràn lan trên thị trường

Theo cha đẻ của loại gạo ST25, có một số loại gạo giả nhưng đề tên là ST25 đang bán ra thị trường.

Kỹ sư Hồ Quang Cua cho biết, sau khi đi khảo sát thị trường đã phát hiện ra nhiều nơi bán gạo ST25, tuy nhiên đây không phải loại ST25 ngon nhất thế giới. "Những ngày qua, gạo này, gạo kia bỗng trở thành gạo ST25, tràn ngập thị trường TP.HCM", ông Cua chia sẻ.

Sau khi gạo ST25 được công nhận là gạo ngon nhất thế giới, nhiều cửa hàng đã in dòng chữ "ST25" rồi dán lên bao bì để đánh tráo.

Ông Hồ Quang Cua.
Ông Hồ Quang Cua.

Theo ông Cua, sản phẩm gạo này do chính tay ông làm chủ chưa đưa được ra thị trường nhiều, vì bản thân ông dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu, ít quan tâm đến quảng bá thương hiệu. 

Để giải quyết tình trạng bị làm giả, ông Cua đã quyết định tạm ngưng cung cấp mặt hàng gạo ST25 ra thị trường cho đến khi nào doanh nghiệp của ông thiết kế hoàn chỉnh bao bì cũng như sản xuất bao bì mới.

Gạo ST25 ngon nhất thế giới bị làm giả tràn lan trên thị trường

"Tôi không ngờ người dân Việt Nam quan tâm đến mức này. Mỗi ngày có hàng trăm người gọi hỏi thăm. Do sức khỏe, thời gian không cho phép, tôi từ chối khoảng 70 cuộc gọi/ngày. Rất xin lỗi bạn bè, người thân. Tôi sẽ trò chuyện vào dịp khác", ông Cua chia sẻ.

Tại TP.HCM hiện có hai đại lý bán gạo ST25, mỗi ngày đơn vị này giao khoảng 1 tấn. Một đại lý giao gạo ở khu vực Sóc Trăng cho biết, ba ngày doanh nghiệp mới giao gạo được một lần, tuy nhiên cũng chỉ có vài trăm kg.

Mặc dù đã hết hàng nhưng do yêu cầu của doanh nghiệp nên giá ổn đinh là, 110.000 đồng/bịch 5kg , kể cả một số nơi nâng mức giá lên 140.000 đồng/bịch 5 kg, vẫn có người mua nhiều.

Thanh Mai

Chưa sản xuất đại trà giống gạo ngon nhất thế giới ST25

Chưa sản xuất đại trà giống gạo ngon nhất thế giới ST25

Giống ST25 vừa đạt giải gạo ngon nhất thế giới chưa sẵn sàng đưa ra sản xuất. Loại gạo này mới chỉ đang thăm dò thị trường chứ chưa bán đại trà.