Nghẹn ngào với hình ảnh cha cõng con vượt dòng nước lũ để đi học

Đoạn clip quay người cha cõng con vượt lũ để đi học đã được chính quyền địa phương xác nhận.

Những ngày vừa qua dư luận xôn xao về hình ảnh người cha cõng con vượt dòng nước xiết tại xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam. Người con mang đồng phục và đeo cạp, hình ảnh này khiến nhiều người tỏ ra lo lắng vì quá nguy hiểm.

Được biết hình ảnh trên được ghi lại vào ngày 11/11, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có mưa lớn khiến nước sông ở xã Tiên Lãnh dâng cao, chảy xiết. Sợ con gái trễ học nên ông T. cõng con lội sông để kịp đến trường học.

Cha cõng con đi học mặc cho dòng nước xiết. 

Ngày 12/11, lãnh đạo UBND xã Tiên Lãnh đã lên tiếng xác nhận về sự việc được ghi lại vào ngày 11/11. Người đàn ông trong clip là ông Phan Văn T. (trú thôn 1, xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước, Quảng Nam).  Điều đáng nói là khu vực này dòng nước chảy xiết rất mạnh, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Thôn 1, xã Tiên Lãnh có gần 20 hộ dân sinh sống, bị chia cắt bởi 1 con sống. Bình thường các em học sinh muốn đi học hoặc ai đi làm đều phải đi vòng đường núi vì mặc dù con đường qua sông ngắn hơn nhưng nguy hiểm hơn. Trước đó có cầu gỗ qua sông nhưng vì lũ quét hiện đã không còn.  

Đại diện chính quyền xã cho biết đã nhiều lần kiến nghị lên huyện có kế hoạch làm cầu nhưng do thiếu kinh phí nên đến nay vẫn chưa có dự án xây cầu bắc qua sông này.

Thanh Mai

NSND Lan Hương: nhan sắc Hà Nội một thời

NSND Lan Hương: nhan sắc Hà Nội một thời

NSND Lan Hương từng sở hữu nét kiều diễm, mơ mộng, vừa có sự quý phái, thanh lịch của một tiểu thư đài các Hà Thành xưa khiến nhiều người xao xuyến