Nữ sinh viên bị lừa mất 837 triệu sau cuộc gọi của người tự xưng là CSGT

Ngày 8/6, sau khi làm theo hướng dẫn của một người xưng là CSGT, nữ sinh viên ở Đà Nẵng bị mất 837 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Ngày 16/6, Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết đang thụ lý để hoàn chỉnh hồ sơ, chuyển cho Công an TP Đà Nẵng điều tra vụ việc lừa đảo qua điện thoại xảy ra trên địa bàn.

Theo nạn nhân là chị Nguyễn T.N.Y. (24 tuổi, sinh viên, tạm trú khu Ký túc xá phía Tây, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) trình báo, sáng 8/6 chị nhận được cuộc gọi từ số máy 0904746xxx, một người đàn ông xưng danh là cảnh sát giao thông (CSGT), thông báo chị vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Ngay sau đó, một người tự xưng là cán bộ Công an TP Đà Nẵng cũng gọi đến và cho biết đang điều tra một vụ án có liên quan nữ sinh này. Người đó muốn cô gái xác nhận một số thông tin về tài sản hiện có. Anh ta đe dọa nếu nữ sinh không hợp tác, cơ quan công an sẽ khởi tố vụ án, theo Zing.

z2556241632325_8e18c6d42e3c3b41d7d680a29f81c865(1).jpg
Ảnh minh họa.

Người này gửi cho chị một đường link, yêu cầu đăng nhập, soạn tin với nội dung “TCB UI SMART OTP” gửi đến số 8049.

Sau khi thực hiện yêu cầu của “cán bộ công an”, tài khoản tại ngân hàng Techcombank của chị Y. liên tục bị trừ tổng cộng 837 triệu đồng. Toàn bộ số tiền được chuyển sang số tài khoản 0000474655418 mang tên Nguyễn Tấn Cường. Lúc này, chị Y. mới tá hỏa, trình báo cơ quan công an, theo VTC News.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng, đơn vị không bao giờ gọi điện đến chủ phương tiện hoặc người vi phạm để thông báo số tiền phải nộp phạt và yêu cầu chuyển khoản.

Vì vậy, người vi phạm tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại, tài khoản ngân hàng, mã OTP được gửi đến điện thoại, thẻ tín dụng… cho bất kỳ ai và dưới bất kỳ hình thức nào.

Về quy trình phạt nguội, đại diện Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng khẳng định hệ thống camera giám sát giao thông sau khi ghi nhận hành vi vi phạm và gửi về trung tâm điều khiển của Phòng CSGT sẽ được bộ phận xử lý in và gửi tất cả thông báo vi phạm về địa chỉ của chủ phương tiện.

Người vi phạm cũng có thể tra cứu thông tin phạt nguội trên hệ thống của công an thành phố hoặc Cục CSGT.

Khi nhận được thông báo, chủ phương tiện căn cứ theo thời gian ghi trên thông báo để đến Phòng CSGT thực hiện thủ tục xử phạt theo đúng quy định của pháp luật.

(Tổng hợp)

AN LY