Nữ võ sĩ giành HCV Olympic bị nghi là đàn ông kiện tác giả của “Harry Potter” và Elon Musk vì phát ngôn xúc phạm giới tính

Ông chủ mạng xã hội X Elon Musk và tác giả Harry Potter JK Rowling bị võ sĩ Imane Khelif kiện.

Tại Olympic 2024, Imane Khelif là cái tên được nhắc đến nhiều bậc nhất vì vướng vào lùm xùm nghi ngờ giới tính. Tranh cãi nổ ra ngay sau khi tay đấm người Algeria  khiến đối thủ Angela Carini (Italy) phải khóc và bỏ cuộc chỉ sau 46 giây.

Khelif bị nghi ngờ về giới tính
Khelif bị nghi ngờ về giới tính

Trước đó, Imane Khelif đã bị Hiệp hội Boxing quốc tế (IBA) loại khỏi Giải vô địch boxing nữ thế giới vì kết quả kiểm tra giới tính có nhiễm sắc thể XY. Dù vậy, Imane Khelif vẫn được Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cho phép thi đấu Olympic 2024.

Ngay sau đó hàng loạt những bình luận trên mạng xã hội nghi ngờ về giới tính của cô. Không chỉ khán giả, nhiều người nổi tiếng cũng phản đối việc Imane Khelif được phép thi đấu Olypmic 2024, có thể kể đến võ sĩ - YouTuber Logan Paul, nhà văn J.K. Rowling, tỉ phú Elon Musk,...

 Imane Khelif sẽ kiện J.K. Rowling và tỉ phú Elon Musk
 Imane Khelif sẽ kiện J.K. Rowling và tỉ phú Elon Musk

Dù hứng chịu nhiều chỉ trích nhưng cô đã vượt qua và giành HCV Olympic. Sau giải đấu, nữ võ sĩ đã quyết định đâm đơn kiện vì bị xúc phạm về giới tính. Theo Times, Musk và Rowling là hai trong nhiều cái tên có trong đơn kiện của Imane Khelif. Võ sĩ Algeria uỷ quyền cho luật sư làm việc với Trung tâm chống thù hận trực tuyến Pháp, thuộc văn phòng công tố viên Paris.

Cụ thể, JK Rowing đã đăng một bức ảnh, khi võ sĩ Italy Angela Carini bỏ cuộc sau 46 giây trước Khelif ở vòng 1/8, lên tài khoản X có 14 triệu người theo dõi. Tác giả Harry Potter cáo buộc Khelif là "đàn ông".

Trong khi đó, Elon Musk – chủ sở hữu Tesla và X – đã thể hiện sự đồng tình, khi chia sẻ lại bài đăng của kình ngư Riley Gaines có tuyên bố rằng "không có chỗ cho đàn ông trong các môn thể thao của phụ nữ".

Hải Đăng

Giành HCV Olympic, nữ võ sĩ dính tranh cãi giới tính tuyên bố đanh thép: Tôi là phụ nữ, mong không còn ai bị chỉ trích như tôi

Giành HCV Olympic, nữ võ sĩ dính tranh cãi giới tính tuyên bố đanh thép: Tôi là phụ nữ, mong không còn ai bị chỉ trích như tôi

Imane Khelif - nữ võ sĩ dính tranh cãi về giới tính tại Thế vận hội Paris 2024, đã giành được chiếc huy chương vàng trong mơ.