Nữ võ sĩ oà khóc nức nở, ấm ức khi bị ngờ vực chuyển giới ở Olympic, tuyên bố đanh thép khi giành huy chương: “Tôi là phụ nữ”

Imane Khelif khẳng định giới sau khi giành vé vào bán kết boxing hạng bán trung nữ tại Olympic 2024.

Imane Khelif – VĐV người Algeria đã thắng áp đảo trước Luca Anna Hamori của Hungary để đảm bảo một suất vào bán kết Paris 2024. Với việc vào bán kết cô chắc chắn sẽ có huy chương tại Olympic Paris 2024.

“Tôi là phụ nữ”

Ngay sau chiến thắng, nữ võ sĩ sinh năm 1999 đã oà khóc từ võ đài đến chỗ khu vực truyền thông.

“Tôi dành tặng chiến thắng này cho người dân Algeria”, Khelif nói.

Sau đó, theo Reuters, nữ võ sĩ đi qua khu vực truyền thông, cố kìm nước mắt với lá cờ Algeria quấn quanh lưng, đồng thời tuyên bố: “Tôi muốn nói với cả thế giới rằng tôi là phụ nữ và tôi sẽ luôn luôn là phụ nữ”.

Nữ võ sĩ bật khóc sau bao ngày ấm ức
Nữ võ sĩ bật khóc sau bao ngày ấm ức

Sự ngờ vực khiến VĐV bị tổn thương

Trước đó võ sĩ 25 tuổi của Algeria gây sốc khi đánh bại đối thủ ở trận mở màn chỉ sau 46 giây. Cú đấm quá mạnh khiến Carini xin bỏ cuộc để bảo đảm an toàn tính mạng của mình.

Sau đó, cô bị chỉ trích dữ dội và nghi ngờ chuyển giới từ nam sang nữ. Cơn ngờ vực lên đỉnh điểm khi Khelif đã bị Hiệp hội Quyền anh Quốc tế cấm tham dự Giải vô địch thế giới năm ngoái sau khi họ tuyên bố cô không vượt qua được bài kiểm tra giới tính.

Dù vậy cô vẫn được Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cho phép thi đấu tại Thế vận hội Paris.

Mới đây cha của Khelif cũng đã tung bằng chứng khẳng định về giới tính và bảo vệ cô con gái. Ông nói: “Những cuộc tấn công nhằm vào cô ấy là vô đạo đức, không công bằng”.

Hải Đăng

Tại sao đường chạy Olympic Paris 2024 lại có màu tím? Nữ VĐV quyến rũ nhất thế giới sửng sốt khi phát hiện ra sự thay đổi lớn

Tại sao đường chạy Olympic Paris 2024 lại có màu tím? Nữ VĐV quyến rũ nhất thế giới sửng sốt khi phát hiện ra sự thay đổi lớn

Không phải đỏ đất quen thuộc, đường chạy nội dung điền kinh tại Olympic Paris 2024 đã chuyển sang màu tím.