Nuôi vợ điều trị bệnh hậu Covid-19 ở bệnh viện, chồng chích điện giết chết vợ rồi tự tử

Bước đầu ông Đ. thừa nhận hành vi do vợ bệnh nặng vả bản thân khó khăn nên chích điện vợ và tự chích điện tự tử để cùng "ra đi".

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 8, TP.HCM đang phối hợp cơ quan liên quan lập hồ sơ xử lý vụ án người chồng sát hại vợ trong bệnh viện khiến vợ tử vong, sau đó tự tử nhưng bất thành.

Sự việc xảy ra vào ngày 4/11, tại Bệnh viện Phục hồi chức năng - điều trị bệnh nghề nghiệp (quận 8, TP.HCM). Nạn nhân tử vong là bà U., 53 tuổi, nghi phạm sát hại nạn nhân được xác định là ông Đ., 55 tuổi - chồng bà U. Ông Đ. cũng là người tự chích điện tự tử không thành.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, ngày 1/10, bà U. được chẩn đoán di chứng hậu COVID-19, di chứng nhồi máu não, tăng huyết áp, rối loạn lipid máu, huyết khối tĩnh mạch chi dưới, nên được chỉ định điều trị tại khoa nội tổng hợp của bệnh viện. 

Do tình hình dịch COVID-19 nên các bệnh viện hạn chế thân nhân ra vào, mỗi bệnh nhân chỉ có một người thân chăm sóc, và ông Đ là người ở lại chăm bà U.

Khu vực xảy ra vụ việc chồng chích điện vợ, rồi tự mình chích điện tự tử tại khoa nội tổng hợp, Bệnh viện Phục hồi chức năng - điều trị bệnh nghề nghiệp (quận 8, TP.HCM). Ảnh: TTO
Khu vực xảy ra vụ việc chồng chích điện vợ, rồi tự mình chích điện tự tử tại khoa nội tổng hợp, Bệnh viện Phục hồi chức năng - điều trị bệnh nghề nghiệp (quận 8, TP.HCM). Ảnh: TTO

Sự việc diễn ra vào khoảng 8h ngày 4/11, nhân lúc người nhà của bệnh nhân ở chung phòng đi ra ngoài, ông Đ. chốt cửa phòng bệnh lại rồi dùng dây điện (chuẩn bị sẵn), một đầu đấu nối vào điện, một đầu chích vợ mình cho đến khi nạn nhân bất động. Sau đó ông Đ. cũng dùng dây điện tự quấn, chích vào tay mình để tự tử.

Khi người thân của bệnh nhân ở chung phòng quay về không mở được cửa phòng, nhìn thấy ông Đ. có biểu hiện tự chích điện nên đã chạy ra hành lang ngắt cầu dao tổng và tri hô người ứng cứu.

Nhân viên bệnh viện đã phá cửa phòng khống chế ông Đ., đồng thời phát hiện bệnh nhân U. nằm bất động kế bên, ngưng tim, ngưng thở...

Dù nhân viên y tế tiến hành hồi sức tim, phổi khẩn cấp cho bà U. nhưng nạn nhân đã tử vong, còn ông Đ bị bỏng ở khu vực cổ tay, bàn tay, không nguy hiểm tính mạng.

Qua làm việc với cơ quan công an, bước đầu ông Đ. thừa nhận hành vi chích điện bà U. và cho rằng do vợ bị bệnh nặng, bản thân có hoàn cảnh khó khăn nên chích điện vợ và tự chích điện mình tự tử để cả hai cùng "ra đi". Tuy nhiên đây chỉ là thông tin ban đầu, theo một nguồn tin cho biết cơ quan chức năng sẽ tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo tìm hiểu, trong quá trình điều trị bệnh cho bệnh nhân U., nhân viên y tế có tiếp xúc với ông Đ. và cho biết trước đó ông không có dấu hiệu bất thường nào về tâm lý. 

Cũng theo Bệnh viện Phục hồi chức năng quận 8, bệnh nhân U đã có bảo hiểm y tế và điều trị đúng tuyến (dạng bảo hiểm bảo trợ, do phường cấp cho người dân khó nghèo), bảo hiểm này được hưởng 100% chi phí điều trị, thuốc men và không cần đóng tiền tạm ứng, chỉ tự lo những chi phí phát sinh cá nhân khác trong ăn uống, sinh hoạt...

Vợ chồng bà U. chung sống và có một người con trai, bà U. bị tai biến khoảng 10 năm trước, người thân của vợ chồng bà chia sẻ cuộc sống gia đình có khó khăn, nợ nần…

Minh Khang (Theo tuoitre.vn)

Đệ nhất phu nhân Lesotho bị truy tố giết vợ cũ của Thủ tướng Thomas Thabana

Đệ nhất phu nhân Lesotho bị truy tố giết vợ cũ của Thủ tướng Thomas Thabana

Maesaiah Thabane, đệ nhất phu nhân vương quốc Lesotho vừa bị truy tố trong vụ việc giết vợ của chồng, là Thủ tướng Thomas Thabana.