Ô tô hạng A là gì?

Dựa vào các yếu tố về kích thước, động cơ và giá thành mà ô tô được chia thành nhiều phân khúc khác nhau, vậy phân khúc hạng A là gì?

Phân khúc xe ô tô là tập hợp những khách hàng có cùng mục tiêu hoặc mong muốn sở hữu một nhóm ô tô nào đó có những đặc điểm chung về kiểu dáng, kích thước, ngoại hình hoặc giá cả. Dựa vào yếu tố này, các nhà quản lý kinh doanh xe ô tô phân loại thị trường ô tô thành nhiều các phân khúc khác nhau.

Thường có 4 loại phân khúc ô tô A, B, C, D, sự phân chia này được thị trường trong nước dùng nhiều, yếu tố chi phối lớn nhất là giá thành.

Phân khúc ô tô hạng A: dưới 500 triệu đồng

Đặc điểm chung của các dòng xe thuộc phân khúc A có chiều dài x rộng khoảng 3.600mm x 1.600mm. Khoảng sáng của gầm xe dưới 160mm.

Dung tích của động cơ dưới 1,3 lít, có từ 2 đến 5 chỗ ngồi. Với kích thước nhỏ gọn các xe di chuyển rất linh hoạt trong các điều kiện giao thông trong thành phố, đặc biệt là đường phố đông đúc.

Phân khúc xe ô tô A là xe mini, xe gia đình cỡ nhỏ, đại diện trên thị trường đa số là các mẫu Hatchback,
Phân khúc xe ô tô A là xe mini, xe gia đình cỡ nhỏ, đại diện trên thị trường đa số là các hatchback -tag169142/"> mẫu Hatchback ,

Đặc biệt dễ phân biệt các xe phân khúc là giá thành, thường xe hạng A có giá dưới 500 triệu, phù hợp với các chị em phụ nữ và gia đình đã có xe mua thêm xe thứ 2.

Một số loại xe thuộc phân khúc hạng A được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam như:

Kia Morning.
Kia Morning .
Chevrolet Spark.
Chevrolet Spark .
Hyundai Grand i10.
Hyundai Grand i10 .

THUẬN TIỆN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương