Ô tô hạng B là gì?

Dựa vào các yếu tố về kích thước, động cơ và giá thành mà ô tô được chia thành nhiều phân khúc khác nhau, vậy phân khúc hạng B là gì?

Phân khúc xe ô tô là tập hợp những khách hàng có cùng mục tiêu hoặc mong muốn sở hữu một nhóm ô tô nào đó có những đặc điểm chung về kiểu dáng, kích thước, ngoại hình hoặc giá cả. Dựa vào yếu tố này, các nhà quản lý kinh doanh xe ô tô phân loại thị trường ô tô thành nhiều các phân khúc khác nhau.

Thường có 4 loại phân khúc ô tô A, B, C, D, sự phân chia này được thị trường trong nước dùng nhiều, yếu tố chi phối lớn nhất là giá thành.

Phân khúc ô tô hạng B: dưới 700 triệu đồng

Đặc điểm chung của các dòng xe thuộc phân khúc B có chiều dài x rộng khoảng 4.100mm x 1.750mm. Khoảng sáng của gầm xe tùy vào dòng sedan hay hatchback mà khác nhau, thường khoảng 160mm.

Dung tích của động cơ từ 1,3 - 1,6 lít, có từ 4 đến 5 chỗ ngồi. Xe thuộc phân khúc này thường phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ tuổi từ 25-40 tuổi, năng động, thời trang và thể thao, đặc biệt là nữ giới.

Phân khúc xe hạng B có giá dưới 700 triệu, đại diện trên thị trường đa số là các mẫu Hatchback hay đặc biệt là Sedan. Một số loại xe thuộc phân khúc hạng B được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam như:

Toyota Vios.
Toyota Vios.
Honda City.
Honda City.
Hyundai Accent.
Hyundai Accent.
Mazda2 Hatchback và Sedan.
Mazda2 Hatchback và Sedan.
Mitsubishi Attrage.
Mitsubishi Attrage.
Nissan Sunny VX-Q.
Nissan Sunny VX-Q.

THUẬN TIỆN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương