Ông chủ Đại Nam tự hào tuyên bố: "Đố ai tìm được một cái đơn người dân thưa kiện ông Dũng khi tôi đi đền bù"

Mới đây, trong 1 đoạn clip, doanh nhân Huỳnh Uy Dũng hay còn gọi là Dũng "lò vôi" cho biết "Đố ai tìm được một cái đơn người dân thưa kiện ông Dũng khi tôi đi đền bù".

ông Dũng "lò vôi" cho biết mình "không bao giờ cầm một đồng bạc mà người khác phải rơi nước mắt hết". Đây là nguyên tắc từ khi mới bắt đầu kinh doanh và cũng là cá tính từ nhỏ của đại gia.

Khi đền bù đất cho dân Dĩ An, Bình Dương, ông Dũng thẳng thắn tuyên bố, giá đất của bà con đáng giá 10 đồng, giá 20 đồng thì ông cũng sẵn sàng đền bù ít nhất 30-40 đồng. Bởi luôn trọng lợi ích của người khác nên ông chủ Đại Nam tự hào tuyên bố: "Đố ai tìm được một cái đơn người dân thưa kiện ông Dũng khi tôi đi đền bù". Ông Dũng còn có một quan điểm nữa vẫn luôn theo đuổi trong quá trình kinh doanh: "Mình thấy cái gì không vừa lòng thì mình đóng vai trò mình là họ, họ là mình để tìm 1 cái dung hòa làm sao cho thật tốt, không thể vừa ý người này và mất lòng người kia".

"Ngày mới bắt đầu kinh doanh, tôi tham vọng làm ra thật nhiều tiền. Khi có thật nhiều tiền rồi, bộ não của mình phải lên dây cót để chữ "dừng lại" xuất hiện đúng lúc. Ngày đang tung hoành trên thương trường, nguyên tắc quan trọng nhất của tôi là ai cũng có thể làm bạn với mình. Và tôi tuyệt đối không làm phương hại đến ai", ông Dũng cho biết. Ông Dũng cho rằng, kinh doanh khi dựa vào nền tảng của luật nhân quả thì con người sẽ nhẹ nhàng bước đi. Kiếm được một đồng nhưng tối về ngủ rất ngon hay kiếm cả đống tiền, tối ngủ có khi lại giật mình. Đồng tiền mình kiếm từ chỗ tạo phước đức hay gây tội lỗi, điều đó rất quan trọng.

Công ty thua lỗ triền miên

Giai đoạn 2016-2018, nguồn thu của Đại Nam tăng trưởng đều hàng năm. Năm 2016, doanh thu thuần của chủ sở hữu khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến ở mức 373 tỷ đồng, lãi gộp 320 tỷ đồng, tương ứng với biên lợi nhuận gộp 86% (cao so với một số doanh nghiệp cùng ngành). Tuy nhiên, công ty báo lỗ sau thuế 51 tỷ đồng. Các khoản phải chi của Đại Nam là quá lớn. Sang năm 2017, nguồn thu của công ty do doanh nhân sinh năm 1961 làm chủ tăng 9%, lên mức 405 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp tương ứng là 371 tỷ đồng. Dẫu vậy, doanh nghiệp vẫn không thoát khỏi cảnh thua lỗ khi lợi nhuận sau thuế âm tới 105 tỷ đồng.

Đến năm 2018, Đại Nam ghi nhận doanh thu thuần ở mức 454 tỷ đồng, tăng 49 tỷ đồng so với năm trước đó. Lợi nhuận gộp và lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp cũng được cải thiện, lần lượt đạt 438 tỷ đồng và âm 84 tỷ. Năm 2019 chứng kiến sự lao dốc nghiêm trọng về kết quả kinh doanh của Công ty cổ phần Đại Nam. Trong khi nguồn thu giảm 10% về 409 tỷ đồng, xấp xỉ năm 2017, lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp âm đến 154 tỷ đồng.

Tính trung bình, chủ khu du lịch lớn nhất Bình Dương mỗi ngày làm ăn thua lỗ 422 triệu đồng. Lúc này, lỗ lũy kế của Công ty cổ phần Đại Nam đã lớn hơn vốn điều lệ 195 tỷ đồng. Tại thời điểm 31/12/2019, tổng cộng nguồn vốn công ty của ông Dũng “lò vôi” đạt 4.475 tỷ đồng, trong đó nợ ngắn hạn là 755 tỷ đồng, nợ dài hạn 3.915 tỷ. Hồi giữa năm 2015, công ty của ông Dũng “lò vôi” từng bị Thanh tra tỉnh Bình Dương ra thông báo kết luận thanh tra, yêu cầu xử phạt hơn 99 tỷ đồng do liên quan tới các loại thuế trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Thời gian gần đây, mạng xã hội bất ngờ xuất hiện tràn lan tin đồn ông Dũng làm ăn thua lỗ và phải rao bán Khu du lịch Đại Nam để lấy chi phí trang trải công việc. Bên cạnh đó, tin đồn này xuất hiện vào thời điểm đại dịch Covid-19 đang trong thời kì căng thẳng nhất nên nhiều người càng có căn cứ để tin tưởng. Mặc dù trước đó, bà xã ông - bà trùm Đại Nam cũng đã liên tiếng bác bỏ hoàn toàn tin đồn này nhưng nhiều người vẫn một mực tin tưởng rằng khu du lịch nghìn tỷ này sớm muộn cũng sẽ sang tên đổi chủ.

Sau một thời gian "im hơi lặng tiếng", đại gia Huỳnh Uy Dũng cũng đã chính thức lên tiếng, khẳng định rõ về số phận của khu du lịch Đại Nam và đập tan tin đồn về chuyện sẽ sang tên đổi chủ khối tài sản trị giá 6000 tỷ này.  Theo đó, ông Dũng ‘lò vôi’ cho biết, có lẽ bởi vì Đại Nam đã đóng cửa toàn bộ website, không còn cái nào trên Internet vậy nên nhiều người cho rằng đã đổi chủ. Bản thân ông Huỳnh Uy Dũng không quá bực tức trước tin đồn này vì cho rằng "họ có cái lý của người ta". Bên cạnh đó, ông Dũng cũng gây chú ý khi phát ngôn thẳng thắn rằng: Xã hội mà, họ đâu có trách nhiệm phải phát ngôn tốt cho mình.

Nhật Hạ

(Tổng Hợp)