Ông chủ hãng xe điện Tesla kêu gọi Mỹ tăng sản lượng dầu để đối phó với Nga

Đồng sáng lập kiêm CEO của nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới - Tesla, Elon Musk, kêu gọi Hoa Kỳ tăng sản lượng dầu trong nước để đối phó với việc Nga tấn công Ukraina.

Lời kêu gọi tăng sản lượng dầu này đồng nghĩa với việc công ty sản xuất ô tô điện của ông sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.

"Nói ra thì ghét, nhưng chúng ta cần tăng sản lượng dầu và khí đốt ngay lập tức. Thời điểm phi thường yêu cầu biện pháp phi thường”, Musk viết hôm thứ Sáu.

an.png
Tweet của CEO hãng xe điện Tesla.

"Rõ ràng, điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến Tesla, nhưng các giải pháp năng lượng bền vững chỉ đơn giản là không thể phản ứng tức thời để bù đắp cho xuất khẩu dầu và khí đốt của Nga", ông viết tiếp.

Những ngày gần đây, chính quyền Biden đã phải đối mặt với sự chỉ trích ngày càng nhiều từ cả hai phía vì không tập trung nhiều hơn vào sản xuất năng lượng để đối phó với cuộc tấn công của Nga vào Ukraina, vốn đã làm gián đoạn thị trường năng lượng trên toàn thế giới.

Ngoài ra, các báo cáo cho thấy Mỹ đang mua 650.000 thùng/ngày từ Nga, mà một số người cho rằng về cơ bản là tài trợ cho cỗ máy chiến tranh của Tổng thống Nga Putin.

Theo New York Times, Nga là nước sản xuất dầu lớn thứ ba trên thế giới và cứ 10 thùng được tiêu thụ trên thế giới thì Nga cung cấp một thùng.

Vào thứ Sáu, Ngoại trưởng Antony Blinken đã hạ thấp quan điểm trừng phạt lĩnh vực năng lượng của Nga với lập luận rằng Hoa Kỳ "không có lợi ích chiến lược" trong việc làm như vậy.

Trong khi đó, Hạ nghị sĩ Đảng Cộng hòa Lauren Boebert cho biết "Mỹ đang tài trợ cho cuộc chiến của Nga bằng cách mua dầu và khí đốt của Nga thay vì tự sản xuất”.

Ít phút sau lời kêu gọi tăng sản lượng dầu, Musk lại đăng dòng tweet thể hiện tình đoàn kết với người dân Ukraina.

"Giữ Ukraine mạnh mẽ. Và tôi cũng cảm thông cho những người vĩ đại của Nga, những người không muốn điều này", Musk viết trên Twitter.

Bài đăng đầu tiên trên Twitter của Musk đã được tweet lại gần 20.000 lần trong vòng 30 phút sau khi được đăng.

THÁI BÌNH