Ông chủ Louis Vuitton muốn mua lại hãng trang sức Tiffany

Ông lớn làng thời trang xa xỉ Pháp LVMH (LVMHF) vừa đưa ra đề nghị mua lại Tiffany & Co., biểu tượng của trang sức New York (Mỹ).

LVMH,  được điều hành bởi CEO tỷ phú  Bernard Arnault, hiện đang sở hữu 2 thương hiệu đình đám là Louis Vuitton và Christian Dior, vào ngày hôm qua (28/10) đã xác nhận đang theo đuổi vụ mua bán này

Một gian hàng của LV
Một gian hàng của LV

 Thương hiệu từ nước Pháp nói đang tiến hành các cuộc thảo luận với Tiffany nhưng không hứa hẹn chắc chắn về thỏa thuận nào.

Phía Tiffany (TIF) cũng xác nhận điều này.

Giá trị của Tiffany vào thời điểm này ở vào khoảng 14.5 tỷ đô. Nhưng các nhà phân tích tin rằng thương hiệu này có thể bán được giá hơn thế.

Oliver Chen, một nhà phân tích cho rằng có thể để xuất ít nhất 160 USD cho mỗi cổ phiếu. LVMH muốn mua 20% cổ phần của Tiffany. 

Trước khi tin tức này lan ra, cổ phiếu Tiffany đang là 120 USD/ cổ phiếu. Ngay sau khi tin tức này được tung ra, cổ phiếu của Tiffany cũng tăng vọt lên 30%, trị giá 130 USD mỗi cổ phiếu, cho thấy các nhà đầu tư cũng mong chờ một kế hoạch sinh lời hơn. Trong khi đó cổ phiếu của LVMH hầu như không tăng.

Việc mua bán này thành công có thể giúp LVMH tiến sâu vào thị trường Mỹ, và có thể chiếm tới ¼ doanh thu tương lai của tập đoàn này.

LVMH là tập đoàn đồ xa xỉ lớn nhất thế giới. Công ty này sở hữu 75 thương hiệu đồ xa xỉ. Năm ngoái, doanh số bán lẻ của tập đoàn lên tới 51,9 tỷ USD.

Bernard Arnault
Bernard Arnault

 Tiffany, vốn nổi tiếng với những chiến túi màu xanh, thì phức tạp hơn. Từ lâu thương hiệu này đã phải đối mặt với việc sụt giảm doanh số và năm 2017 phải thay CEO sau khi các báo cáo tài chính tồi tệ.

Túi xách đặc trưng đựng đồ Tiffany. Co
Túi xách đặc trưng đựng đồ Tiffany. Co

Báo cáo gần đây của công ty cho thấy doanh số của họ tiếp tục giảm trong tháng 8 vừa qua. Nhưng Tiffany cũng đang có động thái mạnh mẽ cho thấy muốn tiến vào thị trường Trung Quốc – một thị trường khá màu mỡ

Nếu phi vụ này thành công thì đây là một cuộc làm ăn có lợi cho cả hai

MN (Theo CNN)

Bí quyết phối đồ “2 trong 1” từ nhà thiết kế trang sức Luz Ortiz

Bí quyết phối đồ “2 trong 1” từ nhà thiết kế trang sức Luz Ortiz

Sự thoải mái là chiếc chìa khóa định hình phong cách cá nhân của Luz Ortiz, một trong những nhà thiết kế trang sức New York tài năng thiên bẩm.