Ông Hoàng Đại Hiển Chương: "Báo cáo thường kỳ về bất động sản của TopenLand phục vụ cho tất cả các bên tham gia thị trường"

Sau khi TopenLand chính thức công bố báo cáo Thị trường Bất động sản thường kỳ Quý, số đầu tiên – Quý III/2022 vào đầu tháng 11/2022, đại diện công ty - ông Hoàng Đại Hiển Chương, Phó Tổng Giám đốc đã có nhiều chia sẻ đáng chú ý trên nền tảng TopenLand.co

Sau khi TopenLand công bố số đầu tiên của Báo cáo Thị trường Bất động sản thường kỳ Quý (đầu tháng 11/2022), ông Hoàng Đại Hiển Chương, Phó Tổng Giám đốc TopenLand đã có chia sẻ xung quanh báo cáo này.

Ông có thể cho biết lý do vì sao Quý III/2022 được chọn là thời điểm để TopenLand chính thức công bố Báo cáo thường kỳ Quý?

Ông Hoàng Đại Hiển Chương: Ngày 06/7/2022, sau gần 2 năm chuẩn bị và nhiều năm nghiên cứu, lên kế hoạch triển khai, chúng tôi đã chính thức ra mắt nền tảng công nghệ bất động sản TopenLand tại TP.HCM.

Ngay sau đó, chúng tôi tiếp tục định hướng và triển khai các hạng mục liên quan với mong muốn kết nối, mở rộng kiến thức, chia sẻ cũng như tạo lợi ích cho tất cả các bên tham gia vào thị trường bất động sản. Việc ra mắt Báo cáo thường kỳ Quý là một trong số những điểm mắt xích nằm trong chuỗi giá trị đó.

anh chuong

Ông Hoàng Đại Hiển Chương - Phó Tổng Giám đốc TopenLand.

TopenLand chọn Quý III/2022 để chính thức công bố báo cáo bởi đây là thời điểm mà dường như mọi thứ đã chín muồi. Thị trường lúc này rất cần có thêm nguồn thông tin để giúp người mua, người bán, môi giới, chủ đầu tư,... tham khảo trước khi có những quyết định liên quan đến giao dịch bất động sản.

Điều gì tạo điểm riêng biệt trong Báo cáo thường kỳ Quý của TopenLand, thưa ông?

Có 4 điểm mà tôi cho rằng đó là lợi thế rất riêng trong Báo cáo thường kỳ Quý của TopenLand. Đầu tiên phải kể đến cách TopenLand định hướng và xây dựng báo cáo với mong muốn mang đến nhiều giá trị nhất cho các bên tham gia thị trường.

báo cáo thị trường

Báo cáo thị trường BĐS thường kỳ Quý của TopenLand đã chính thức được ra mắt vào tháng 11/2022.

Ngay từ đầu, chúng tôi xác định nền tảng công nghệ bất động sản TopenLand sẽ là phương tiện mà bất kỳ ai khi quan tâm, tham gia vào thị trường bất động sản đều có thể tìm kiếm những cơ hội, tiềm năng dành riêng cho mình.

TopenLand - Nền tảng đồng hành với tất cả mọi người để có kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu, hỗ trợ toàn diện nhằm tiến tới giao dịch bất động sản một cách chuyên nghiệp. Chính bởi vậy, ở báo cáo thường kỳ Quý, thay vì tập trung vào nhóm đối tượng cụ thể, chúng tôi đưa những thông tin, đánh giá toàn diện mà bất kỳ ai cũng có thể tham khảo và cảm thấy hữu ích cho quyết định, sự lựa chọn trong tương lai của họ.

Điểm đặc biệt tiếp theo đó là báo cáo được xây dựng dựa trên nguồn tài nguyên dữ liệu lớn - Big Data. TopenLand sở hữu DataFirst - một công ty công nghệ có kho tài nguyên dữ liệu lớn trong ngành bất động sản, được thu thập trong suốt 10 năm qua và vẫn đang tiếp tục mở rộng. Song song với đó, việc áp dụng AI và Big Data vào quá trình phân tích dữ liệu cũng mang tới cho báo cáo thị trường của TopenLand lịch sử dữ liệu chuyên sâu và bao quát thị trường.

Và cuối cùng, sau khi phân tích, đánh giá số liệu, đội ngũ chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực Bất động sản - Tài chính tại TopenLand sẽ đưa ra những nhận định, đánh giá khách quan, từ đó mang đến cho thị trường nguồn thông tin cập nhật nhất.

Với số liệu được thống kê, phân tích tại báo cáo Quý III/2022, ông đánh giá thế nào về tình hình thị trường bất động sản TP.HCM hiện tại và thời gian tới?

 Tình hình kinh tế, chính trị thế giới hiện có nhiều biến động. Lạm phát, sự đứt gãy cung cầu nguồn nguyên liệu,... chắc chắn sẽ có nhiều tác động đến nền kinh tế Việt Nam nói chung và đến thị trường bất động sản TP.HCM nói riêng.

báo cáo thị trường

Tỷ lệ hấp thụ căn hộ tại TP.HCM theo phân khúc trong Quý III/2022.

Ở thời điểm hiện tại, tôi cho rằng mặc dù thị trường ghi nhận sự chững lại ở một số phân khúc, tuy nhiên bất động sản vẫn sẽ có nhiều điểm tích cực nhất định. Với kết quả khảo sát của Topen AI- Datafirst, TP.HCM tiếp tục là thị trường ghi nhận sự quan tâm và nhu cầu sở hữu bất động sản để ở thực ở mức cao nhất cả nước. Thị trường căn hộ thứ cấp hoạt động sôi động tại thành phố Thủ Đức, quận Gò Vấp, quận Bình Thạnh, chiếm 31% tổng số tin rao tại thành phố.

Bên cạnh đó, nhiều dự án được mở bán áp dụng chính sách bán hàng linh hoạt, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Số liệu tổng hợp của TopenLand cũng tiếp tục cho thấy, thị trường bất động sản TP.HCM sẽ có triển vọng tăng trưởng, đặc biệt với sự đa dạng các sản phẩm tại khu Đông (thành phố Thủ Đức), chiếm tới 69% tổng nguồn cung tương lai nhà ở thương mại trong Quý IV/2022 và các năm tiếp theo.

báo cáo thị trường

Nguồn cung căn hộ tương lai tại TP.HCM được TopenLand dự đoán sẽ tập trung tại Khu Đông thành phố.

Ông có chia sẻ nào dành riêng cho khách hàng, nhà đầu tư trong thời gian tới?

Tôi cho rằng, ở bất kỳ giai đoạn nào của thị trường và với bất kỳ ai, khi tham gia lĩnh vực bất động sản chúng ta luôn cần sự tỉnh táo, tham khảo các nguồn thông tin đáng tin cậy trước khi đưa ra quyết định.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

T.H