Ông Kim Jong Un muốn Triều Tiên trở thành lực lượng hạt nhân mạnh nhất thế giới

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un cho biết mục tiêu cuối cùng của Triều Tiên là sở hữu lực lượng hạt nhân mạnh nhất thế giới.

Tuyên bố trên được ông Kim Jong Un đưa ra trong buổi lễ thăng chức cho hàng chục sĩ quan quân đội tham gia vào vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên trong thời gian gần đây, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin vào hôm Chủ nhật (27/11).

Thông báo này được đưa ra sau khi ông Kim thị sát vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-17 mới nhất của nước này và cam kết đáp trả các mối đe dọa hạt nhân của Mỹ bằng vũ khí hạt nhân vào ngày 18/11.

Ông Kim Jong Un muốn Triều Tiên là trở thành lực lượng hạt nhân mạnh nhất thế giới   - Ảnh 1.

Ông Kim Jong Un xuất hiê5n cùng con gái mới đây.

Xây dựng lực lượng hạt nhân là để bảo vệ phẩm giá, chủ quyền của nhà nước và người dân một cách đáng tin cậy, và "mục tiêu cuối cùng là sở hữu lực lượng chiến lược mạnh nhất thế giới, lực lượng tuyệt đối chưa từng có trong thế kỷ", ông Kim nói trong một mệnh lệnh dành cho lực lượng hạt nhân.

Ông Kim Jong Un gọi Hwasong-17 là "vũ khí chiến lược mạnh nhất thế giới" và cho biết nó thể hiện quyết tâm và khả năng của Triều Tiên trong việc xây dựng quân đội mạnh nhất thế giới.

Ông Kim cho biết các nhà khoa học Triều Tiên đã đạt được "bước tiến tuyệt vời trong việc phát triển công nghệ lắp đầu đạn hạt nhân vào tên lửa đạn đạo".

Ông Kim cho biết ông hy vọng họ sẽ tiếp tục mở rộng và tăng cường khả năng răn đe hạt nhân với tốc độ cực nhanh.

Có khả năng vươn tới đất liền của Mỹ, vụ phóng tên lửa mới đây đã khiến nước này kêu gọi Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ra tuyên bố buộc Triều Tiên phải chịu trách nhiệm về các vụ thử tên lửa, vốn bị cấm theo các nghị quyết của Hội đồng Bảo an.

Ủy ban Thường vụ đầy quyền lực của Hội đồng Nhân dân Tối cao của Triều Tiên đã trao tặng cho tên lửa Hwasong-17 danh hiệu "Anh hùng CHDCND Triều Tiên, Huân chương Sao vàng và Huân chương Quốc kỳ hạng nhất", KCNA đưa tin trong một tuyên bố khác.

"(Tên lửa) đã chứng minh rõ ràng trước thế giới rằng CHDCND Triều Tiên là một cường quốc hạt nhân chính thức, có khả năng chống lại uy quyền hạt nhân của đế quốc Mỹ và thể hiện đầy đủ sức mạnh của mình với tư cách là quốc gia có ICBM mạnh nhất", KCNA viết.

Bài báo còn cho biết, vụ phóng thử cho thấy Triều Tiên sẽ phản ứng tương xứng với "cuộc đối đầu trực diện và hạt nhân của kẻ thù".

(Reuters)

LAN ANH