Ông Nguyễn Cảnh Vinh rời Eximbank sang ABBank

HĐQT ABBank vừa có quyết định tuyển dụng và bổ nhiệm ông Nguyễn Cảnh Vinh vào vị trí Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Chuyển đổi và ngân hàng số ABBank từ ngày 21/10/2021. Thời gian bổ nhiệm là 5 năm. Ông từng đảm trách vai trò Quyền TGĐ Eximbank trong giai đoạn nhà băng này chứng kiến cuộc tranh đấu căng thẳng và khốc liệt...

Trước khi về ABBank, ông Vinh từng có thời gian giữ nhiều vị trí quan trọng tại Eximbank, SeABank, Techcombank. Cụ thể, ông Vinh đã có khoảng 3 năm làm việc tại Eximbank. Vào tháng 4/2018, ông được bổ nhiệm về làm Phó tổng giám đốc thường trực Eximbank; đến tháng 5/2019, thì ông Vinh được HĐQT Eximbank bổ nhiệm làm Quyền Tổng giám đốc.

Trước đó, ông Vinh là Tổng giám đốc của ngân hàng SeABank. Tuy nhiên, chỉ sau gần 5 tháng ngồi ghế "nóng" tại SeABank, ông Vinh đã từ nhiệm. Ông cũng từng giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Giao dịch Hội sở Techcombank, Giám đốc Kinh doanh vùng và sau đó là Phó tổng giám đốc Techcombank trong vòng 3 tháng. Ông Nguyễn Cảnh Vinh rời vị trí Quyền TGĐ Eximbank từ đầu tháng 9/2021. Người thay thế là Phó TGĐ Trần Tuấn Lộc. Ông Lộc đã được NHNN chấp thuận làm TGĐ Eximbank. Sau 2 năm nhà băng này khuyết vị trí TGĐ, và cũng là Người đại diện theo pháp luật duy nhất.

Ông Nguyễn Cảnh Vinh sinh năm 1974 tại Nghệ An, là cử nhân Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Xây Dựng và Thạc sỹ tại Đại học Latrobe (Australia). Ông có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và trải qua nhiều vị trí quản lý cao cấp, đặc biệt là trong lĩnh vực bán lẻ.