Pacific Airlines ‘diện áo mới’ cho đội bay Airbus A320s

Pacific Airlines vừa khoác lên chiếc máy bay Airbus A320s màu sắc thương hiệu mới - xanh navy và cam, khẳng định theo đuổi mô hình hàng không giá rẻ.

Hãng hàng không Pacific Airlines chính thức “ra mắt” chiếc máy bay hiện đại Airbus A320s vào ngày 10/9. Chiếc máy bay này khoác lên mình đầy đủ màu sắc thương hiệu mới và thực thiện chuyến bay đầu tiên TP.HCM và Hà Nội vào lúc 10h20 sáng cùng ngày. 

Đại diện Pacific Airlines cho biết: “Đây là chiếc đầu tiên trong đội bay Airbus A320s của hãng được sơn hoàn thiện theo nhận diện thương hiệu mới, lấy cảm hứng từ màu sắc của Vietnam Airlines để tạo kết nối chuỗi trong hệ sinh thái hàng không của Vietnam Airlines Group”. 

Máy bay Airbus A320s được sơn màu mới, thực hiện chuyến bay đầu tiên. Ảnh: Tiến Sỹ
Máy bay Airbus A320s được sơn màu mới, thực hiện chuyến bay đầu tiên. Ảnh: Tiến Sỹ

Máy bay Pacific Airlines được thiết kế với màu xanh navy điểm thêm màu cam trên nền trắng. Hãng bay giá rẻ này kỳ vọng, màu nhận diện thương hiệu mới sẽ tạo cảm giác an toàn, bền vững, tinh thần trẻ trung tràn đầy năng lượng cho khách hàng.

Việc thay đổi tên và thương hiệu của Pacific Airlines được thực hiện sau khi các cổ đông gồm Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas thống nhất thỏa thuận ngừng hợp đồng nhượng quyền thương hiệu và sử dụng hệ thống chung với Jetstar Group. Động thái trên được cho là nhằm cải thiện hoạt động sản xuất kinh doanh và khả năng lợi nhuận của Pacific Airlines, đồng thời thúc đẩy quy mô và sức mạnh thương hiệu của Vietnam Airlines Group tại thị trường nội địa và trong khu vực.

Đại diện Pacific Airlines chia sẻ, trong thời gian tới hãng sẽ tiếp tục hoạt động theo mô hình hãng hàng không chi phí thấp để phối hợp với Vietnam Airlines thực hiện chiến lược phát triển thương hiệu kép (dual-brand). Định hướng này giúp hai hãng tận dụng nguồn lực của mỗi bên để mở rộng quy mô về mạng bay và dải sản phẩm, tăng cường hiệu quả khai thác và năng lực cạnh tranh trong cả phân khúc hàng không truyền thống lẫn chi phí thấp, đáp ứng nhu cầu đa dạng của hành khách. Chiến lược này cũng góp phần củng cố vị trí dẫn đầu của Vietnam Airlines Group tại thị trường hàng không Việt Nam.

Màu xanh navy và màu cam cũng được áp dụng cho đồng phục tiếp viên. Bộ màu sắc này vốn dĩ được Pacific Airlines vận dụng lại từ bộ nhận diện thương hiệu khi mới xuất hiện trên thị trường cách đây gần 30 năm.

Bộ đồng phục mới của đội ngũ tiếp viên hàng không Pacific Airlines. Ảnh: Tiến Sỹ
Bộ đồng phục mới của đội ngũ tiếp viên hàng không Pacific Airlines. Ảnh: Tiến Sỹ

Pacific Airlines được thành lập và đi vào hoạt động vào năm 1991, sau khi luật sửa đổi cho phép nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực hàng không trong nước. Lúc bấy giờ, cổ đông lớn nhất là Cục hàng không dân dụng Việt Nam, tiền thân của Vietnam Airlines

Đến năm 1995, Pacific Airlines trở thành đơn vị thành viên của Vietnam Airlines và từ năm 1996, là thành viên của Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Năm 2007, Tập đoàn Qantas mua lại 30% cổ phần của Pacific Airlines, để trở thành cổ đông chiến lược. Năm 2008, hãng bay giá rẻ này chuyển sang dùng thương hiệu Jetstar Pacific Airlines.

Trong suốt 10 năm liên tiếp, hãng bay này lỗ trăm tỷ rồi lại lỗ nghìn tỷ. Đến cuối năm 2017, lỗ luỹ kế của JetStar Pacific lên đến 4.000 tỷ đồng.

Chỉ vài quý trở lại đây, tình hình của Jetstar Pacific mới khoẻ hơn. 9 tháng đầu năm 2019, Jetstar Pacific ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 205,6 tỷ đồng. Đại diện hãng bay cho biết, đây là kết quả của quá trình nâng cao chất lượng dịch vụ, sự phối hợp chặt chẽ thương hiệu kép cùng Vietnam Airlines và nhiều biện pháp nâng cao hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Theo ông Trịnh Hồng Quang, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, Chủ tịch HĐQT Pacific Airlines, các hãng hàng không chi phí thấp đóng vai trò nhất định trong quá trình phục hồi ngành hàng không trong giai đoạn phục hồi hậu COVID-19.

TẤT ĐẠT

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương