Panasonic đã bán toàn bộ cổ phần của mình trong Tesla vào năm tài chính trước

Theo Bloomberg, Panasonic đã bán lại toàn bộ cổ phần của mình trong công ty xe Tesla, động thái này có khả năng thu về cho công ty Nhật Bản hàng tỷ đô la nhằm phục vụ cho các khoản đầu tư mới.

Theo đó, tập đoàn Panasonic, công ty đồng sở hữu nhà máy sản xuất pin với Tesla Inc., đã bán toàn bộ cổ phần của mình trong nhà sản xuất xe điện với giá khoảng 400 tỷ yên (3,6 tỷ USD).

Công ty Nhật Bản nắm giữ khoảng 730 triệu USD cổ phiếu Tesla tính đến tháng 3/2020 và số cổ phần đó đã giảm xuống 0 vào cuối tháng 3/2021, Panasonic tiết lộ trong một hồ sơ hôm nay (25/6). Cổ phiếu của Tesla đã tăng giá hơn 5 lần trong khoảng thời gian 12 tháng.

untitled.png
Panasonic bán toàn bộ cổ phần của mình tại Tesla để huy động tiền mặt.

Người phát ngôn Yayoi Watanabe cho biết việc bán cổ phần này là một phần của việc xem xét chính sách cổ phần chéo của Panasonic theo các nguyên tắc về quy tắc quản trị công ty và sẽ không ảnh hưởng đến mối quan hệ hoặc quan hệ đối tác của công ty với Tesla, phát ngôn viên Yayoi Watanabe cho biết thêm rằng Panasonic đã thông báo cho Tesla về giao dịch này.

Bà cho biết số tiền thu được sẽ được sử dụng để đầu tư vào tăng trưởng trong tương lai.

Nikkei đã đưa tin trước đó, cho biết Panasonic sẽ sử dụng số tiền thu được để giúp thanh toán cho thương vụ mua lại nhà phát triển phần mềm trí tuệ nhân tạo Blue Yonder trị giá 7 tỷ USD.

Panasonic, dưới thời Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành mới Yuki Kusumi, đã bắt đầu sứ mệnh kéo dài hai năm để cung cấp nhiều pin hơn cho Tesla và đầu tư hàng tỷ USD vào các lĩnh vực tăng trưởng mới bằng cách làm cho công ty hoạt động hiệu quả hơn.

Hiệu quả tốt hơn trong các hoạt động như sản xuất sẽ tăng khả năng tạo ra tiền mặt của Panasonic, do đó giải phóng hàng trăm tỷ yên để hướng tới các sáng kiến ​​mới, bao gồm cả mua bán và sáp nhập, Kusumi, người đã chính thức nắm quyền lãnh đạo người Nhật 103 tuổi. công ty vào thứ Năm, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg.

https-3a-2f-2fs3-ap-northeast-1.amazonaws.com-2fpsh-ex-ftnikkei-3937bb4-2fimages-2f9-2f8-2f0-2f0-2f34960089-1-eng-gb-2f2021-06-16t164857z_584325463_rc2s1o948cos_rtrmadp_3_tesla-germany_2048x1152.jpg
Panasonic đã có được số tiền khổng lồ từ việc bán cổ phần Tesla của mình. Ảnh: Reuters

Động lực hợp lý hóa hoạt động là một trong những lý do khiến Panasonic quyết định mua lại Blue Yonder vào đầu năm nay.

Kusumi cho biết, với phần mềm của công ty có trụ sở tại Arizona và các công nghệ cảm biến của riêng mình, Panasonic có thể phân tích các hoạt động của trang web về mức độ kém hiệu quả, chẳng hạn như khi công nhân không làm việc giữa các nhiệm vụ.

Tesla coi Panasonic là nhà cung cấp pin lâu đời nhất và cả hai đã đầu tư hàng tỷ đô la vào một nhà máy sản xuất pin ở Nevada.

Panasonic cũng có quan hệ đối tác về pin với Toyota Motor Corp. Thị trường pin EV toàn cầu dự kiến ​​đạt 35,4 tỷ USD vào năm 2023.

LAN ANH