Pfizer và BioNTech bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vaccine dành riêng cho biến thể Omicron

Vaccine qua hai hình thức: tiêm 3 mũi đối với người chưa tiêm phòng và tiêm mũi tăng cường cho những người đã từng tiêm hai mũi vaccine của Pfizer.

Ngày 25/1, liên doanh Pfizer và BioNTech thông báo đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vaccine dành riêng cho biến thể Omicron. Vaccine này sẽ được thử nghiệm trên khoảng 1.400 tình nguyện viên ở Mỹ. Pfizer và BioNTech cũng thử mũi tiêm thứ tư của vaccine dành riêng cho biến thể Omicron đối với những người đã tiêm mũi thứ ba của Pfizer từ 3 tới 6 tháng trước đây.

Vaccine sẽ được tiến hành tiêm 3 mũi đối với người chưa tiêm phòng và tiêm mũi tăng cường cho những người đã từng tiêm hai mũi vaccine của Pfizer.

Pfizer và BioNTech bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vaccine dành riêng cho biến thể Omicron

Theo người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển vaccine của Pfizer, các mũi tiêm bổ sung tiếp tục có tác dụng ngăn ngừa bệnh nặng và nhập viện do mắc Omicron. Chính vì vậy, công ty này nhận thấy sự cần thiết phải có sự chuẩn bị trong trường hợp kháng thể giảm đi theo thời gian. 

Pfizer và BioNTech cho biết, việc cho ra mắt vaccine đặc trị Omicron phụ thuộc vào số dữ liệu thử nghiệm lâm sàng thu thập được. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho rằng mũi tiêm thứ ba của các loại vaccine mRNA như của Pfizer có khả năng ngăn ngừa nguy cơ nhập viện do Covid-19 lên tới 90%.

Thanh Mai

iPad Pro 2022 có thể ra mắt vào mùa thu với chip M2, không có sạc MagSafe

iPad Pro 2022 có thể ra mắt vào mùa thu với chip M2, không có sạc MagSafe

Một rò rỉ mới đây vừa cho biết rằng, Apple sẽ ra mắt chiếc iPad Pro thế hệ tiếp theo vào mùa thu năm nay. Dòng sản phẩm này dự kiến sẽ sử dụng chip M2 mạnh mẽ hơn nhưng không hỗ trợ sạc không dây MagSafe.