Phát hiện căn bệnh lạ tại khu vực biên giới Thái Lan- Campuchia

Đã có 10 người nhiễm một căn bệnh lạ với biểu hiện các triệu chứng giống nhau xảy ra tại thành phố Poipet, tỉnh Banteay Meanchey của Campuchia.

Nhật báo Khmer Times đưa tin ngày 21/7 cho biết,  đã có 10 người nhiễm một căn bệnh lạ với biểu hiện các triệu chứng giống nhau xảy ra tại thành phố Poipet, tỉnh Banteay Meanchey của Campuchia.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Banteay Meanchey, ông Oum Rath cho biết, các bệnh nhân khi nhập viện đều xuất hiện các triệu chứng sốt bất thường, đau họng, nổi mẩn da, đau khớp và một số trường hợp bị co giật.

Hiện tại các bác sĩ ở Trung tâm Y tế tỉnh Banteay Meanchey đang điều trị và theo dõi để chẩn đoán bệnh cho các bệnh nhân này.

Hiện đã có 10 bệnh nhân phải nhập viện với các triệu chứng điển hình của virus Chikungunya
Hiện đã có 10 bệnh nhân phải nhập viện với các triệu chứng điển hình của virus Chikungunya

 "Tình trạng của các bệnh nhân đã được cải thiện nhưng đội ngũ y tế vẫn đang cố gắng xác định nguyên nhân gây bệnh", ông Rath nói. Được biết, trong 10 bệnh nhân nói trên có 4 phụ nữ và 2 trẻ em.

Tuy chưa xác định được nguyên nhân chính xác của bệnh, nhưng theo dự đoán của các bác sĩ, rất có khả năng đây là bệnh do virus Chikungunya lây truyền qua muỗi Aedes, bởi theo quan sát các triệu chứng của người bệnh là những biểu hiện điển hình của virus Chikungunya.

Ông Rath cho biết:  "10 bệnh nhân cho thấy các triệu chứng điển hình của bệnh Chikungunya, bao gồm sốt, nổi mẩn da, đau đầu, đau cơ và sưng khớp",.

Thành phố Poipet là thành phố nằm trong khu vực biên giới giữa Thái Lan và Campuchia. Tại đây có cộng đồng người Việt với khoảng trên dưới 2.000 người sinh sống, tập trung đông nhất ở phum Kba Sopi.

Vân Phong

Lo ngại sự lây lan rộng của virus covid-19 ở Malaysia và Campuchia

Lo ngại sự lây lan rộng của virus covid-19 ở Malaysia và Campuchia

Cụ bà 83 tuổi đã được tiến hành xét nghiệm 2 lần và đều cho kết quả dương tính với virus covid-19.