Phát hiện hai mẹ con nhập cảnh lậu từ Campuchia vào Việt Nam

Hai mẹ con này và toàn bộ 40 nhân viên y tế tiếp xúc đã âm tính với SARS-CoV-2.

Sáng 28/4, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho biết mới đây TPHCM đã phát hiện 2 mẹ con nhập cảnh lậu từ Campuchia qua cửa khẩu ở An Giang. Kết quả xét nghiệm của 2 người này và toàn bộ 40 nhân viên y tế tiếp xúc đã âm tính với SARS-CoV-2.

Người con gặp tình trạng xuất huyết trong thai kỳ nên đến Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM) thăm khám, nhưng không khai báo y tế trung thực.

Phát hiện hai mẹ con nhập cảnh lậu từ Campuchia vào Việt Nam

BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM, cho biết 2 mẹ con này đã chèo xuồng qua sông để vào Việt Nam. Họ ở lại bệnh viện 6 ngày thì được phát hiện vào ngày 27-4. 

GS Nguyễn Tấn Bỉnh Giám đốc Sở Y tế TP HCM nhận định trong tình hình hiện nay, rất cần đẩy mạnh xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng và các trường hợp nhập cảnh lậu.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh rằng tình hình dịch Covid-19 đang rất phức tạp ở nhiều nước trong khu vực, do đó phải siết chặt việc quản lý các ca nhập cảnh, nhất là nhập cảnh trái phép. Đảm bảo an toàn tuyệt đối trong các khu cách ly. 

Hôm nay, đoàn công tác dẫn đầu bởi Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, có sự tham gia của các thành viên từ Bộ Y tế, sở Y tế sẽ đi kiểm tra trực tiếp một số khu cách ly.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết ngày mai 26/4: Hà Nội có mưa rào về chiều tối

Dự báo thời tiết ngày mai 26/4: Hà Nội có mưa rào về chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận không khí lạnh tăng cường yếu ở phía Bắc nên từ chiều tối và đêm 25/4 đến ngày 26/4, ở các tỉnh, thành phố phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-100 mm/24 giờ, có nơi trên 120 mm/24 giờ.