Phó chủ tịch phường ở TP Nha Trang nói bánh mì không phải hàng hóa thiết yếu

Không chỉ buông lời thiếu chuẩn mực với người dân, cán bộ phường ở TP Nha Trang còn nói bánh mì không phải hàng thiết yếu.

Sáng 19/7, một đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội quay lại hình ảnh tổ công tác kiểm tra liên ngành tại TP.Nha Trang (Khánh Hòa) xử phạt một thanh niên ra đường trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Đoạn clip trên cho thấy nam thanh niên có xuất trình giấy xác nhận “đi lại do yêu cầu công việc” do công ty ký. Tuy nhiên tổ công tác kiểm tra liên ngành cho rằng, nam thanh niên đi ra đường mua đồ là không đúng, mua bánh mì và nước uống là không phải thiết yếu.

Do đó, tổ kiểm tra liên ngành đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ giấy tờ và yêu cầu nam thanh niên sau giãn cách xã hội lên phương để giải quyết.

Đoạn video sau khi được chia sẻ đã nhận được rất nhiều sự bức xúc, phẫn nộ của người dân vì thái độ, hành vi không đúng mực của vị cán bộ trên.

Sau đó, tổ công tác kiểm tra liên ngành mời nam thanh niên đi về, nếu còn đứng đó sẽ bị tạm giữ xe. Tuy nhiên, nam thanh niên và tổ liên ngành vẫn đôi co qua lại và cuối cùng xe của nam thanh niên đã bị đưa lên xe chuyên dụng chở về phường.

Ngay khi đoạn clip trên được chia sẻ, nhiều ý kiến tranh luận xôn xao về việc xử lý đối với những người ra đường không phải để mua đồ thiết yếu. Và, họ không hiểu đồ dùng thiết yếu là gì, bánh mì và nước có phải đồ dùng thiết yếu hay không?

Bên cạnh đó, điều đáng nói những lời lẽ của một cán bộ trong clip rất khó nghe xưng “mày”, rồi thằng này ở trên núi xuống…Chưa dừng vị cán bộ này còn dọa sẽ gửi clip hình ảnh này đến Công ty nam thanh niên này đang làm và nói ngày mai sẽ cho nghỉ luôn.

Đoạn video sau khi được chia sẻ trên MXH đã khiến cho nhiều người cảm thấy vô cùng bất bình, bức xúc.

Liên quan vụ việc này, bà Nguyễn Thị Hà, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa xác nhận đoạn clip trên là giọng của ông Trần Lê Hữu Thọ là Phó Chủ tịch phường. Clip này cũng do ông Thọ quay lại vào ngày 18/7, để làm bằng chứng, nhưng không hiểu sao nó xuất hiện trên mạng xã hội. Theo bà Hà, ông Thọ lên làm Phó chủ tịch phường được khoảng 1 năm nay. Trước đây, ông này là cán bộ Phòng quản lý đô thị thành phố, được luân chuyển về phường.

Còn ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND TP.Nha Trang cho biết, đã chỉ đạo Chủ tịch Vĩnh Hòa mời nam thanh niên trong clip lên trả lại xe; đồng thời chỉ đạo chấn chỉnh đồng chí phó Chủ tịch phường.

Bên cạnh đó TP Nha Trang cũng đã chỉ đạo lãnh đao các địa phương trong TP kiểm tra nhắc nhở các tổ công tác về hành vi ứng xử và hướng dẫn nhắc nhở người dân chấp hành tốt ChỈ thị 16 là chính, chỉ kiên quyết xử lý các trường hợp chống đối cố tình vi phạm.

(Tổng hợp)

GIA HÂN