Phó Thủ tướng tiếp tục chỉ đạo khẩn đảm bảo nguồn cung xăng dầu, chống buôn lậu

Phó Thủ tướng yêu cầu các đơn vị chức năng tiếp tục bảo đảm cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước và tăng cường thanh kiểm tra, chống buôn lậu.

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương cần đảm bảo nguồn cung xăng dầu trong nước và tăng cường tuần tra, chống buôn lậu mặt hàng này.

Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu các đơn vị chức năng tiếp tục bảo đảm cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước và tăng cường thanh kiểm tra, chống buôn lậu, gian lận thương mại xăng dầu.

Phó Thủ tướng tiếp tục chỉ đạo khẩn đảm bảo nguồn cung xăng dầu, chống buôn lậu

Các bộ, ngành, địa phương cần nắm chắc tình hình hoạt động liên quan đến xăng dầu dễ bị lợi dụng nhằm trục lợi; tăng tuần tra, kiểm soát trên các tuyến biên giới, địa bàn trọng điểm trong nội địa và trên các vùng biển để phát hiện các đối tượng buôn lậu, sản xuất, kinh doanh xăng dầu giả để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu thanh tra kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu trong việc chấp hành các quy định liên quan đến kinh doanh các mặt hàng này. Những tập thể, cá nhân có hành vi bao che, tiếp tay, bảo kê cho các đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại, trốn thuế trong kinh doanh xăng dầu cần bị xử lý nghiêm. 

Từ chiều 12/4, giá xăng E5 RON 92 giảm 830 đồng/lít còn 26.470 đồng/lít; xăng RON 95 giảm 840 đồng/lít còn 27.310 đồng/lít. Lần giảm giá xăng thứ ba liên tiếp này giúp các nhiên liệu hạ nhiệt sau quãng thời gian tăng nhanh và mạnh.

Thanh Mai

Happy Women Đà Nẵng viết câu chuyện những người phụ nữ kiên cường

Happy Women Đà Nẵng viết câu chuyện những người phụ nữ kiên cường

Happy Women Đà Nẵng vừa chính thức ra mắt với 2 chapter: Tourne với sự điều hành của Chủ tịch Lê Hoa Chi và Sunflower với sự điều hành của Nora Nguyễn.