Phó Trưởng Công an xã lên Facebook bán pháo nổ

Tại công an, Kiên thừa nhận hành vi bán pháo cho Thương. Số pháo này, Kiên khai mua của một người không quen biết trên mạng xã hội.

Ngày 13/1, Công an quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trung Kiên (SN 1992; trú tại xã Hợp Đức, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) và Hà Đức Thương (SN 1990; trú tại xã Gia Trung, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) để điều tra làm rõ về tội "Buôn bán hàng cấm".

Nguyễn Trung Kiên (phải) và Hà Đức Thương cùng tang vật
Nguyễn Trung Kiên (phải) và Hà Đức Thương cùng tang vật

Sau khi nghi ngờ các đối tượng buôn bán hàng cấm (pháo nổ) với số lượng lớn trên địa bàn, công an đã xác lập chuyên án trinh sát để đấu tranh, làm rõ. Khoảng 20 giờ ngày 20-12-2020, các đơn vị nghiệp vụ của Công an quận Nam Từ Liêm kiểm tra hành chính, phát hiện tại một phòng trọ thuộc địa bàn phường Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm) có 2 thùng carton chứa tổng số 31 khối hình hộp nghi là pháo hoa, nhưng có đầy đủ đặc tính của pháo nổ. Chủ của số pháo này là Hà Đức Thương, thuê trọ tại địa chỉ trên. Tổ công tác đã tiến hành tạm giữ, niêm phong số tang vật và mời những người liên quan về trụ sở để làm rõ.

Thương khai mua pháo của người quen trên mạng xã hội Facebook. Sau đó thấy pháo kiếm lời đã hỏi chỗ mua và được giới thiệu đến Kiên với tài khoản Facebook là "Trung Kiên" để mua 2 lần. Lần đầu Thương mua 26 hộp pháo loại 36 quả, với giá là 16,6 triệu đồng, bán hết cho khách được 21,5 triệu đồng. Lần thứ 2, Thương tiếp tục đến xã Hợp Đức gặp Kiên mua 2 thùng carton bên trong có tổng số 31 hộp pháo loại 36 quả với giá là 20,4 triệu đồng, mang về nhà trọ cất giấu để bán cho khách thì bị cơ quan công an phát hiện.

Nguyễn Trung Kiên với nickname "Trung Kiên" được xác định là Phó Trưởng Công an xã bán chuyên trách của xã Hợp Đức. Tại công an, Kiên thừa nhận hành vi bán pháo cho Thương. Số pháo này, Kiên khai mua của một người không quen biết trên mạng xã hội.

Tại chỗ ở của Kiên, công an đã thu giữ 1 hộp pháo trong vườn nhà bà T.. Do sợ bị cơ quan công an phát hiện nên ngày 20-12-2020, Kiên đã vứt sang vườn nhà bà T.. Số tiền thu lợi từ việc bán pháo, Kiên đã tiêu hết. Kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP Hà Nội khẳng định 31 hộp pháo có đầy đủ đặc tính của pháo nổ, tổng khối lượng là 42,99 kg.

Thanh Mai

Đồng Tháp bắn pháo hoa Tết Nguyên đán 2021 ở đâu?

Đồng Tháp bắn pháo hoa Tết Nguyên đán 2021 ở đâu?

Nhằm tạo không khí vui tươi chào mừng năm mới cho người dân vui xuân, dịp Tết Nguyên đán năm 2021 Đồng Tháp sẽ bắn pháo hoa tại nhiều địa phương.