Phố Wall tăng điểm nhờ sức mạnh công nghệ, Tesla tiếp tục lao dốc

Chỉ số Dow Jones tăng 147 điểm trong phiên 15/11, trong khi Tesla tiếp tục lao dốc.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ tăng điểm vào thứ Hai khi các lĩnh vực kinh tế có khả năng phục hồi được hưởng lợi từ lạm phát tăng, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi một loạt thu nhập bán lẻ và dữ liệu kinh tế trong tuần này để đánh giá sức khỏe chi tiêu của người tiêu dùng.

Ba chỉ số chính của Phố Wall đã giảm từ 0,3% đến 0,7% trong tuần trước do lo ngại về lạm phát cao và tâm lý người tiêu dùng suy yếu. Các nhà đầu tư đã bắt đầu chuyển hướng sang các lĩnh vực tăng trưởng, chủ yếu là công nghệ, vào cuối tuần.

Cổ phiếu FAANG tăng từ 0,2% đến 0,8% trong giao dịch tiền thị trường, với mức tăng dẫn đầu của Meta Platforms Inc.

screen-shot-2021-11-15-at-21.03.25.png
Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 27/10/2021. Ảnh: REUTERS

Nhà sản xuất ô tô điện Tesla tụt hậu so với các đồng nghiệp công nghệ của mình, giảm 2,2% sau khi Giám đốc điều hành Elon Musk cãi nhau với Bernie Sanders khi thượng nghị sĩ Hoa Kỳ yêu cầu những người giàu có cần “công bằng” về thuế.

Cổ phiếu Tesla tiếp tục giảm trong phiên này sau mức giảm mạnh 15,4% vào tuần trước, khi Musk bán bớt số cổ phiếu trị giá 6,9 tỷ USD của hãng sản xuất ô tô điện này.

Tuần này, thị trường sẽ tập trung vào các báo cáo thu nhập từ một số nhà bán lẻ lớn bao gồm Walmart Inc, Target Corp, Home Depot Inc và Macy's Inc.

Dữ liệu doanh số bán lẻ cho tháng 10 cũng được công bố vào thứ Ba và dự kiến ​​sẽ cho thấy tác động của lạm phát đối với chi tiêu của người tiêu dùng.

“Lạm phát có lẽ sẽ hỗ trợ các nhà bán lẻ phần nào vì một số công ty quy mô lớn này có thể ... tăng giá và duy trì khá gần với mức ký quỹ của họ”, Pavlik của Dakota Wealth nói thêm.

Vào lúc 21h10 theo giờ Việt Nam, chỉ số Dow Jones tăng 147 điểm, tương đương 0,41%. S&P 500 e-minis tăng 18 điểm, tương đương 0,38% và Nasdaq 100 e-minis tăng 77,75 điểm, tương đương 0,48%.

Các kho dự trữ dầu giảm theo dõi sự sụt giảm trên thị trường dầu thô, do các trường hợp COVID-19 tăng ở châu Âu gây nghi ngờ về nhu cầu mạnh mẽ.

Những cổ phiếu của công ty Trung Quốc niêm yết tại Mỹ và các lĩnh vực tiếp xúc với Trung Quốc khác bị "tắt tiếng" do dữ liệu hỗn hợp từ đại lục cho thấy sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ tăng mạnh nhưng lĩnh vực bất động sản lại yếu đi.

Boeing là một trong số các thành viên Dow Jones có hiệu suất tốt nhất trước khi mở cửa, tăng 3,3% sau khi Emirates thông báo đặt hàng hai chiếc 777 Freighter và khi Saudi Arabian Airlines đang đàm phán với hãng máy bay để đặt hàng máy bay phản lực thân rộng.

(Nguồn: Reuters)

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương