Phố Wall trái chiều, S&P 500 lập đỉnh lịch sử

Chỉ số S&P 500 đóng cửa ở mức cao kỷ lục khác vào hôm 13/4 và chỉ số Nasdaq tăng vọt, khi các nhà đầu tư rũ bỏ lo ngại về việc ngừng triển khai vaccine COVID-19 của Johnson & Johnson và lạm phát mạnh của Mỹ.

Theo Reuters, cổ phiếu của nhà sản xuất thuốc này đã chạm mức thấp nhất trong một tháng trước khi phục hồi một số khoản lỗ, chốt phiên giảm 1,3%, khi xuất hiện lời kêu gọi dừng sử dụng vaccine COVID-19 của công ty này vì có 6 phụ nữ bị đông máu sau tiêm.

Thông tin được đưa ra khi dữ liệu của Mỹ cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 3 tăng mạnh nhất 8,5 năm, mở đầu cho điều mà đa số các nhà kinh tế kỳ vọng sẽ là một giai đoạn lạm phát cao hơn trong thời gian ngắn.

Hợp đồng tương lai của Mỹ ban đầu giảm do tin tức của J&J, nhưng đã giảm bớt mức lỗ sau dữ liệu CPI.

Nhu cầu vững chắc đối với vấn đề Kho bạc Hoa Kỳ hôm 13/4 đã đẩy  lợi suất đi xuống hơn nữa, cho thấy nhà đầu tư không lo ngại về nguy cơ lãi suất có thể sắp tăng.

22.png

Trong khi đó, những cổ phiếu công nghệ từng thăng hoa trong giai đoạn phong tỏa xã hội năm ngoái như Apple, Microsoft và Amazon thu hút nhà đầu tư trở lại với mức tăng 0,6 – 2,4%.

Lĩnh vực công nghệ nhìn chung tăng hơn 1% và Chỉ số NYSE FANG + TM tăng 1,7%, có phiên đi lên mức cao kỷ lục lầnthứ 12 liên tiếp.

Mike Loewengart, giám đốc quản lý tại E*Trade Financial cho biết: “Mặc dù thông tin về vaccine của J&J có thể tạo ra biến động ngắn hạn, nhà đầu tư vẫn vững niềm tin vào một đợt phục hồi kinh tế hoàn toàn”

Lợi nhuận các công ty thuộc S&P 500 dự báo tăng 25% trong quý I so với cùng kỳ năm trước ,theo Refinitiv IBES. Đây sẽ là mức tăng hàng quý lớn nhất kể từ 2018, khi chính sách cắt giảm thuế của cựu tổng thống Donald Trump thúc đẩy lợi nhuận doanh nghiệp.

Tiền điện tử và các công ty liên quan đến blockchain Riot Blockchain và Marathon Digital Holdings đã tăng lần lượt 15% và 1,9% khi giá bitcoin tăng 5,6%, một ngày trước khi niêm yết Coinbase, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hoa Kỳ.

Đây là nơi mà người dùng có thể tiến hành trao đổi mua bán các loại tiền điện tử như Bitcoin, Ethereum, Litecoin,... và các loại tài sản kỹ thuật số. 

Khác với các sàn giao dịch khác, Coinbase chấp nhận nhiều loại tiền pháp định để đổi lấy những loại tiền kỹ thuật số mà sàn cung cấp. Các loại tiền tệ mà nó chấp nhận là EUR, GBP và USD.

Ở thời điểm hiện tại, Coinbase không hỗ trợ giao dịch mua bán cho một số quốc gia trong đó có Việt Nam. Tuy vậy, Coinbase đang được đánh giá là một trong những sàn giao dịch tiền mã hóa uy tín nhất thế giới.

Chính vì lý do đó, sự kiện Coinbase phát hành cổ phiếu công khai lần đầu ra công chúng được dự đoán sẽ tạo ra một bước ngoặt mới cho thị trường điện tử. Sự kiện này cũng đánh dấu việc các loại tiền mã hóa không còn là 'tài sản ảo' mà có thể trở thành những vật mang giá trị thật.

LAN ANH