Phòng khách nhiều cửa sổ có tốt như bạn nghĩ?

Phòng khách có nhiều cửa sổ có ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy cho căn nhà của bạn hay không?

Trong phong thủy, cửa số phòng khách quá nhiều sẽ có rất nhiều sinh khí, nhưng sinh khí lại thiếu ổn định, dễ thoát đi, sẽ ảnh hưởng xấu đến tài vận của gia đình. Cho nên khi mà cửa sổ quá nhiều thì nên dùng cách đóng bớt cửa sổ và buông rèm để cải thiện.

Việc sử dụng loại cửa số đẩy kéo khi mở toàn bộ cũng chỉ mở được một nửa diện tích, điều này cũng có hiệu quả trong việc làm giảm thiểu lượng gió vào phòng.

Ngoài ra việc phối hợp thêm rèm che cũng có hiệu quả tương đối tốt trong việc che chắn ánh nắng mặt trời, điều hòa dòng khí trong phòng.

Nếu cửa số xuất hiện tình hình đối diện nhau, thì tốt nhất là đóng một bên, mở một bên sẽ có ảnh hưởng tốt đến sinh khí phòng khách. Còn nếu đóng kín cả thì sẽ ảnh hưởng đến độ sáng của phòng, chỉ lọt ánh sáng mà không lọt khí.

Phòng có nhiều cửa sổ cần lưu ý. 
Phòng có nhiều cửa sổ cần lưu ý. 

Trong phong thủy, cửa số phòng khách là cửa chủ yếu để tiếp nhận sinh khí, vì vậy việc bố trí cửa số cũng quan trọng như bố trí cửa lớn trong nhà, nếu không cẩn thận có thế gây nên ảnh hưởng bất cho gia vận,

Nhìn chung cửa sổ phòng khách nên lớn mà sáng sủa, như vậy mới đủ để tiếp nạp được sinh khi vào nhà. Nhưng cần phải chú ý rằng, độ lớn nhỏ của cửa sổ phải thích hợp.

Nếu cửa số nhỏ sẽ dẫn đến phòng khách quá tối, cửa sổ quá lớn lại dẫn đến gió và dương khí vào nhà quá nhiều, bất lợi cho sự ngưng tụ của khí trường. Độ cao của cửa số cũng phải có sự thích hợp nhất định, kệ dưới cửa sổ không nên thấp hơn hông người, kệ trên cửa số không nên thấp hơn đầu người, như vậy không chỉ an toàn mà cũng không gây nên cảm giác bị ức ché, có tác dụng tụ tài.

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương