Phong tỏa nhà nghỉ cho 2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép lưu trú

Một nhà nghỉ tại Hạ Long, đã chứa 2 người Trung Quốc trốn cách ly, vừa bị phong toả. Chủ nhà nghỉ sẽ bị xử phạt theo quy định pháp luật.

Báo Tin Tức đưa tin, tối 5/12, UBND TP. Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh ) ban hành Quyết định hỏa tốc về việc phong tỏa tạm thời nhà nghỉ Hoà Bình tại số 39, phố Vườn Đào, tổ 4 khu 2, phường Bãi Cháy. Theo đó, đây là địa điểm lưu trú của 2 công dân quốc tịch Trung Quốc có dấu hiệu nhập cảnh trái phép vào Việt Nam không thực hiện các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 .

Quyết định nêu rõ, xem xét, làm rõ việc nhập cảnh của 2 công dân nói trên và xác định trách nhiệm, xử lý vi phạm đối với chủ nhà nghỉ Hòa Bình theo quy định.

Hai đối tượng người Trung Quốc tại nhà nghỉ Hòa Bình. Ảnh: Cổng TTĐT TP Hạ Long
Hai đối tượng người Trung Quốc tại nhà nghỉ Hòa Bình. Ảnh: Cổng TTĐT TP Hạ Long

Cùng với quyết định này, UBND phường Bãi Cháy phối hợp với Công an TP. Hạ Long đảm bảo an ninh trật tự. Đối với Trung tâm y tế thành phố tiến hành các quy trình chống dịch như khử khuẩn khách sạn, cách ly tại chỗ những đối tượng trong khách sạn, lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với 2 công dân người Trung Quốc. Phòng y tế đảm bảo cung cấp trang thiết bị, vật tư y tế cho lực lượng tham gia các nhiệm vụ cách ly phong tỏa.

Đến sáng 6/12, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó chủ tịch UBND TP Hạ Long, xác nhận với VnExpress rằng, hai người Trung Quốc được lấy mẫu xét nghiệm và đã cho kết quả âm tính với COVID-19. "Chúng tôi sẽ đưa hai người Trung Quốc này đến một địa điểm khác để cách ly theo quy định, sau đó gỡ phong tỏa ở nhà nghỉ. Hiện công an đang kiểm tra việc vi phạm của nhà nghỉ Hòa Bình để xử lý", ông Sơn cho biết.

Lực lượng chức năng lập biên bản, xác minh nhóm công dân Việt Nam trốn cách ly y tế khi đi từ Macau, Trung Quốc về TP Hạ Long, Quảng Ninh. Ảnh: Tuổi Trẻ
Lực lượng chức năng lập biên bản, xác minh nhóm công dân Việt Nam trốn cách ly y tế khi đi từ Macau, Trung Quốc về TP Hạ Long, Quảng Ninh. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trước đó, vào đêm 4/12, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Hòn Gai phát hiện 8 công dân Việt Nam trốn cách ly y tế. Những công dân này đều là thuyền viên của tàu Hai Phuong Sun, IMO 9536569 nhập cảnh từ Macau (Trung Quốc) vào Cảng Hòn Gai ngày 3/12/2020.

Tại thời điểm kiểm tra, các cá nhân đã trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19 và có ý định lên bờ vào khu vực nội thị TP. Hạ Long.

Theo quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, người trốn tránh cách ly có thể bị xử lý hành chính từ 5-10 triệu đồng. Ngoài ra, tùy theo mức độ và hậu quả, cá nhân trốn tránh cách ly có thể bị xử lý hình sự.

(Tổng hợp)

TIỂU GU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương